Đây là một gói thầu xây lắp thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam, đoạn TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, được khởi công từ tháng 4-2013, trị giá trên 2.430 tỉ đồng. Gói thầu này xây đường và nút giao (dạng nút giao loa kèn trumpet đôi) gồm tám nhánh ra vào với tổng chiều dài hơn 12 km.
Theo ông Phạm Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam, việc thông xe hạng mục này sẽ rút ngắn khoảng 2 km (so với đi đường Vành đai 2 như trước) vào cao tốc Long Thành. Đặc biệt, các loại xe có tải trọng trên 10 tấn, xe container sẽ được phép lưu thông vào cao tốc Long Thành thay vì bị cấm như thời gian qua.
Toàn tuyến cao tốc Long Thành dài 54 km, có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 (bốn làn xe và hai làn dừng khẩn cấp) là 20.630 tỉ đồng. Khoảng 20 km, đoạn từ TP.HCM đến quốc lộ 51 đã thông xe từ đầu năm 2014 và dự kiến toàn tuyến xe được đưa vào khai thác dịp tết Nguyên đán 2015.
M.PHONG