Tổ chức xếp hàng hàng không - Skytrax (trụ sở tại Anh) vinh danh Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất top 10 sân bay tốt nhất thế giới trong nhóm các sân bay có năng lực phục vụ 20-25 triệu khách/năm.
Kết quả dựa trên việc khảo sát về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhân viên cũng như quy trình làm thủ tục của hơn 500 sân bay trên toàn thế giới trong năm 2021.
Năm 2020, ngành hàng không bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh COVID-19, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách, trong đó có 2,8 triệu khách quốc tế và 19,2 triệu khách nội địa. Đây là sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất nước, là cửa ngõ giao thông quan trọng trong khu vực, theo đó Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực hết mình để cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được vinh danh top 10 sân bay tốt nhất thế giới trong nhóm các sân bay có năng lực phục vụ 20-25 triệu khách/năm Ảnh: PHONG ĐIỀN
Từ năm 2019 đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã không ngừng đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhiều hạng mục của nhà ga, nâng cao chất lượng dịch vụ gồm: mở rộng nhà ga quốc nội, lắp đặt thêm các máy soi chiếu, điều chỉnh phân làn, hướng lưu thông ô tô và cải tiến về chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.
Trước đại dịch COVID-19 trong nước và quốc tế, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.
Cụ thể, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) chứng nhận sân bay đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác.
Trước đó, sân bay Đà Nẵng lọt top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới.