“Sở GTVT Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt tuyến vận hành. Công tác chuẩn bị vận hành tuyến như số lượng xe; điểm dừng, đón trả khách; đào tạo cho đội ngũ nhân viên lái, phụ xe cũng đã được thực hiện xong” - lãnh đạo Transerco nói.
Xe buýt 2 tầng đầu tiên mang tên City Tour sẽ được vận hành trên đường phố Hà Nội vào ngày 30-5.
Theo đó, lộ trình của xe buýt hai tầng City Tour chạy từ Nhà hát Lớn-Tràng Tiền-Ngô Quyền-Lý Thường Kiệt-Hỏa Lò-Hai Bà Trưng-Nguyễn Khuyến-Văn Miếu-Quốc Tử Giám-Tôn Đức Thắng-Chu Văn An-Điện Biên Phủ-Hoàng Diệu-Hoàng Văn Thụ-Hùng Vương-Thanh Niên-Phan Đình Phùng-Hàng Cót-Hàng Lược-Chả Cá-Hàng Cân-Lương Văn Can-Lê Thái Tổ-Bà Triệu-Hai Bà Trưng-Phan Chu Trinh-Nhà hát Lớn Hà Nội. Transerco dự kiến đưa ra nhiều phương án vé cho hành khách lựa chọn như vé trong ngày, vé 24 giờ, vé 48 giờ.
Liên quan đến hoạt động của xe buýt hai tầng, thoáng nóc tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội để xin sửa đổi lộ trình tuyến thí điểm. Cụ thể, điểm đầu tuyến từ vườn hoa Con Cóc (mặt đường Ngô Quyền)-Hai Bà Trưng-Quang Trung-Tràng Thi-Điện Biên Phủ-Hoàng Diệu… Cự ly tuyến buýt City Tour Thăng Long-Hà Nội dài 14,8 km, tần suất chạy 30 phút mỗi chuyến, hoạt động từ 9 đến 17 giờ 30 phút trong ngày. Trên tuyến sẽ có 10 điểm dừng để đón trả khách. Sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận, việc chạy thử nghiệm xe buýt hai tầng của công ty dự kiến sẽ tiến hành trong quý II-2018.
Theo Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội, lượng khách quốc tế đến Hà Nội ngày một đông nhưng vận tải hành khách du lịch tại Hà Nội lại đang thiếu sự chuyên nghiệp. Về xe buýt, chỉ có sáu tuyến đi qua các khu tham quan, di tích của thành phố nhưng đây lại là các tuyến buýt phục vụ khách công cộng, không phù hợp cho tham quan, du lịch.