Sẽ di dời cảng trên sông Sài Gòn và nhà máy đóng tàu Ba Son

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Các cảng trên sông Sài Gòn sẽ được di dời, chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và phát triển không gian đô thị của TP.HCM.

Chủ trì xây dựng Đề án di dời cảng trên sông Sài Gòn khu vực cảng biển TP.HCM, Bộ GTVT cho biết thực hiện Nghị quyết số 20 năm 2002 của Bộ Chính trị, Quyết định số 791 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5, trong đó có nội dung di dời các bến cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son.

Sẽ di dời cảng trên sông Sài Gòn và nhà máy đóng tàu Ba Son ảnh 1

Các cảng trên sông Sài Gòn sẽ được di dời, chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Ảnh: ĐT.

Quyết định số 46 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quy chế tài chính di dời các cảng trên sông Sài Gòn và nhà máy đóng tàu Ba Son. Từ năm 2010, một số cảng trên sông Sài Gòn đã thực hiện công tác di dời.

Cũng theo Bộ GTVT, tại Quyết định số 1579 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đối với các cảng trên sông Sài Gòn được định hướng quy hoạch: Thực hiện di dời, chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và phát triển không gian đô thị của TP.HCM.

Bộ GTVT đề nghị UBND TP cập nhật nội dung quy hoạch cảng biển nêu trên trong quá trình lập Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch sử dụng đất của TP để đảm bảo tính thống nhất.

Trước đó, UBND TP có kiến nghị Bộ GTVT về việc chủ trì xây dựng Đề án di dời cảng trên sông Sài Gòn khu vực cảng biển TP.HCM.

1 xã có 60 căn nhà xây lụi ven quốc lộ 1A

1 xã có 60 căn nhà xây lụi ven quốc lộ 1A

(PLO)- Chính quyền xã thống kê có 60 căn nhà xây trái phép do lãnh đạo xã thời kỳ trước cấp giấy đồng ý, lãnh đạo huyện cho biết sẽ sớm kiểm tra, xử lý.
Đã có 5 phương án xây dựng cầu Cát Lái

Đã có 5 phương án xây dựng cầu Cát Lái

(PLO)- Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất xây thì phương án thứ 4 được Sở GTVT TP.HCM và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.