Sẽ di dời cảng trên sông Sài Gòn và nhà máy đóng tàu Ba Son

(PLO)- Các cảng trên sông Sài Gòn sẽ được di dời, chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và phát triển không gian đô thị của TP.HCM.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chủ trì xây dựng Đề án di dời cảng trên sông Sài Gòn khu vực cảng biển TP.HCM, Bộ GTVT cho biết thực hiện Nghị quyết số 20 năm 2002 của Bộ Chính trị, Quyết định số 791 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5, trong đó có nội dung di dời các bến cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son.

Các cảng trên sông Sài Gòn sẽ được di dời, chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Ảnh: ĐT.

Các cảng trên sông Sài Gòn sẽ được di dời, chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Ảnh: ĐT.

Quyết định số 46 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quy chế tài chính di dời các cảng trên sông Sài Gòn và nhà máy đóng tàu Ba Son. Từ năm 2010, một số cảng trên sông Sài Gòn đã thực hiện công tác di dời.

Cũng theo Bộ GTVT, tại Quyết định số 1579 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đối với các cảng trên sông Sài Gòn được định hướng quy hoạch: Thực hiện di dời, chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và phát triển không gian đô thị của TP.HCM.

Bộ GTVT đề nghị UBND TP cập nhật nội dung quy hoạch cảng biển nêu trên trong quá trình lập Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch sử dụng đất của TP để đảm bảo tính thống nhất.

Trước đó, UBND TP có kiến nghị Bộ GTVT về việc chủ trì xây dựng Đề án di dời cảng trên sông Sài Gòn khu vực cảng biển TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

(PLO)- Bộ GTVT cho biết 5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ được ưu tiên mở rộng trước. Các tuyến 4 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp sẽ tiếp tục cân đối nguồn lực để mở rộng. Cạnh đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc và sẽ ban hành trong quý I-2024.

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

(PLO)- Hội thảo hôm nay về phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine ở TP.HCM chính là một sự khởi đầu như vậy.

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’LENS

(PLO)- Các cuộc khảo sát ven sông Sài Gòn của chuyên gia Pháp, Singapore; chuyến làm việc của lãnh đạo TP.HCM tại Pháp hay việc TP chuẩn bị hoàn thiện quy hoạch chung đều là cơ hội cho việc phát triển “rồng xanh sông Sài Gòn”.