Sẽ gắn đèn giao thông ở ngã tư tiềm ẩn tai nạn

(PLO)- Ngã tư Nguyễn Xí - Đặng Thùy Trâm - Lương Ngọc Quyến - Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh không có đèn tín hiệu giao thông, gây tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Video: Sẽ gắn đèn giao thông ở ngã tư tiềm ẩn tai nạn

Phản ánh đến báoPháp Luật TP.HCM, một số người dân cho biết tại nút giao thông Nguyễn Xí - Đặng Thùy Trâm - Lương Ngọc Quyến - Nơ Trang Long (thuộc phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Việc này đã làm các phương tiện giao thông khi đi qua đây thường di chuyển theo kiểu “mạnh ai nấy đi”, làm nút giao thông tại đây rất lộn xộn. Người điều khiển xe phải quan sát nhiều hướng cùng một lúc để di chuyển, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đồng thời, đây cũng là khu vực có nhiều dân cư sinh sống, các trường học và là tuyến giao thông chính. Vì vậy, người dân hy vọng cơ quan chức năng sớm bố trí đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn giao thông.

Giao thông lộn xộn do không có đèn tín hiệu

Anh Nguyễn Hoàng Nhật, sinh viên năm tư của một trường ĐH tại TP.HCM, cho biết mỗi khi đến trường anh phải đi qua nút giao thông không có đèn tín hiệu này. Có lần anh suýt bị tai nạn vì xe chạy tứ phía, không ai nhường ai.

“Hôm đó tôi đang chạy từ phía đường Phạm Văn Đồng đi thẳng vào đường Đặng Thùy Trâm thì bất ngờ một phụ nữ chạy xe trên đường Lương Ngọc Quyến với tốc độ nhanh đâm ra, người đó thậm chí còn không nhìn đường xem có xe ở đường khác chạy tới không. May mà tôi thắng kịp, chứ không thì cũng có tai nạn rồi. Nếu có đèn đỏ ở khu vực này thì chắc chuyện này sẽ không xảy ra” - anh Nhật nói.

Tương tự, chị NTNL, một người dân sống tại khu vực này, cũng cho biết đây không chỉ là nút giao lớn, mà nó còn giao nhau với tuyến đường sắt. Mỗi khi có tàu chạy qua thì rào chắn được kéo đóng lại, ngăn xe cộ lưu thông. Đến khi rào chắn được mở ra thì có rất nhiều xe từ phía đường Lương Ngọc Quyến thông ra đường lớn Nguyễn Xí bị kẹt lại.

w-P14-Nga-4-khong-den-tin-hieu_27-9.jpg
Ngã tư không có đèn tín hiệu khiến các phương tiện giao thông di chuyển lộn xộn, nhất là vào các giờ cao điểm. Ảnh: HUỲNH THƠ

“Tất cả là do không có đèn tín hiệu, phía nào cũng bất chấp đi theo hướng mình muốn. Mà không chỉ vào lúc có tàu qua mà ngay cả các giờ cao điểm như 7 giờ hay 17 giờ là khu vực giao thông này rất lộn xộn” - chị L cho hay.

Anh Nguyễn Nhân, người dân sống trên đường Đặng Thùy Trâm, cũng cho hay: “Đường này là mới mở cái phần đầu liên kết đường Đặng Thùy Trâm với đường Nguyễn Xí. Trước đây, muốn từ đường Phạm Văn Đồng đi vào đường Đặng Thùy Trâm thì phải đi đường Nguyễn Xí ở nhánh bên kia, rẽ xuống đường Lương Ngọc Quyến rồi mới vào được.

Giờ mở đường như vậy khá tiện nhưng nút giao thông tại đây khá lớn, bình thường xe ít nhưng đến giờ cao điểm là xe đông nghẹt”.

Sẽ khảo sát và gắn đèn

Trao đổi với PV, ông Tạ Thanh Khiêm, Chủ tịch UBND phường 13, quận Bình Thạnh, cho biết thời gian vừa qua, trong một cuộc họp dân phố, một số người dân cũng đã nêu ý kiến về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở nút giao thông trên thuộc địa bàn phường.

Tuy nhiên, theo ông Khiêm, muốn lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở một vị trí nào đó thì cần phải khảo sát lưu lượng xe ở khu vực đó, sau đó có đánh giá chuyên ngành để đưa ra phương án.

“Về cơ bản, tôi nhận định khu vực này có số lượng người dân không đông, lượng xe chỉ tập trung đông vào các giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều, hướng đổ từ khu vực quận Gò Vấp về” - ông Khiêm nói.

Cũng theo ông Khiêm, đường Lương Ngọc Quyến có chiều ngang rất nhỏ nhưng lại là đường hai chiều, nếu gắn đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này rất có thể sẽ khiến tình trạng giao thông gặp khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, do đây là ngã tư có đường ray xe lửa, mỗi khi tàu hỏa đi ngang sẽ có thanh chắn kéo ra và khi thanh chắn được kéo về thì lúc này các phương tiện giao thông tương đối lộn xộn, khiến việc di chuyển cũng khá chậm.

Ông Khiêm cho rằng tại khu vực này nên gắn cảnh báo đi chậm hoặc gờ giảm tốc thì sẽ phù hợp hơn thay vì gắn đèn tín hiệu giao thông.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ (trung tâm), Sở GTVT TP.HCM, cho biết hiện nay, Ban quản lý dự án giao thông khu vực quận Bình Thạnh đã triển khai dự án đường vào khu dân cư Bình Hòa - đường Nguyễn Xí nối dài nối đường Đặng Thùy Trâm.

Theo nội dung Pháp Luật TP.HCM phản ánh thì đoạn giao giữa đường Lương Ngọc Quyến (dọc theo đường ray xe lửa do quận Bình Thạnh quản lý), còn đường Nguyễn Xí nối dài (trong dự án), kết nối với đường Đặng Thùy Trâm do trung tâm đường bộ quản lý. Hiện dự án chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng nên xảy ra nhiều bất cập.

Theo đó, trong thời gian tới trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với Ban quản lý dự án quận Bình Thạnh khảo sát và bổ sung đèn tín hiệu giao thông ở khu vực này để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân.

Đã lắp đèn tín hiệu ở nút giao thông Trần Văn Mười - XTT9, Hóc Môn

Mới đây, Pháp Luật TP.HCM có bài viết phản ánh về nút giao “bất ổn” Trần Văn Mười - XTT9, ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn do nơi này không có đèn tín hiệu giao thông nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Một số người dân ở khu vực này cho biết khi chưa có đèn tín hiệu giao thông, nút giao thông này rất bất ổn, thường xuyên có tai nạn xảy ra. Trung bình một ngày có 2-3 vụ tai nạn, nhẹ có và nặng cũng có.

Ngay sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, cơ quan chức năng đã đến khảo sát và tiến hành lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Hiện nay, tình hình giao thông khu vực này đã ổn định, không còn cảnh kẹt xe, xảy ra tai nạn như trước đây. PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm