Sở GD&ĐT TP.HCM: Có việc nâng điểm ở trường THPT Nguyễn Công Trứ

(PLO)- Việc nâng điểm đánh giá giữa học kì 2 môn Hoá học của lớp 12A19 trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp trong năm học 2021-2022 là chính xác theo nội dung đơn tố cáo.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã ký thông báo về kết quả giải quyết tố cáo tại trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp.

Theo đó, nội dung tố cáo “về hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trường THPT Nguyễn Công Trứ có sai phạm trong việc nâng điểm đánh giá giữa học kì 2 môn Hoá học của lớp 12A19 trong năm học 2021-2022” là đúng.

Trách nhiệm này thuộc về ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ và bà Lý Thị Hồng Thắm, Phó hiệu trưởng nhà trường.

Văn bản nêu rõ, trường THPT Nguyễn Công trứ đã ban hành thông báo ngày 5-9-2021 về phân công ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm phân công công tác cho cán bộ, nhân viên. Do đó, việc bà Lý Thị Hồng Thắm thông báo điều chỉnh giáo viên dạy Hoá học trong đó bà HTV thay ông TTT dạy lớp 12A19 là không đúng theo quyền hạn và trách nhiệm. Việc điều chỉnh này không có biên bản làm việc giữa lãnh đạo nhà trường và các giáo viên bộ môn liên quan, không có biên bản bàn giao giữa hai giáo viên bộ môn về nội dung, tiến độ thực hiện chương trình, các điểm kiểm tra, đánh giá.

Bên cạnh đó, biên bản họp tổ chuyên môn Hóa học ngày 20 tháng 4 năm 2022 với nội dung “Họp rút kinh nghiệm đánh giá học sinh các kỳ” không ghi nội dung liên quan đến chất lượng dạy và học của lớp 12A19, cũng không ghi sự tham dự của lãnh đạo nhà trường hoặc nội dung chỉ đạo nhiệm vụ của lãnh đạo trường tham gia sinh hoạt.

Ngoài ra, theo quy chế do trường ban hành, việc cho kiểm tra lại đánh giá giữa kì khi 2/3 học sinh trong lớp có dưới điểm trung bình trong khi thực tế lớp 12A19 có 17/36 học sinh (47%) học sinh điểm dưới 5.0; Học sinh được làm bài “sơ đồ tư duy” cộng thêm (hoặc điều chỉnh thêm) 3.0 điểm/học sinh. Sở nhận định, việc điều chỉnh này không đúng với quy chế đã ban hành.

Mặt khác, bản “Tiêu chí đánh giá bài Mindmap 12A19” không tên người soạn, không ngày, tháng, năm áp dụng và không có trong kế hoạch dạy học của tổ Hóa là sai quy định. Việc chỉ cho học sinh lớp 12A19 làm “sơ đồ tư duy” để cộng thêm 3 điểm/học sinh vào điểm đánh giá định kì cụ thể cột điểm đánh giá giữa kì 2 môn Hoá là thực hiện không đúng theo quy định. Đặc biệt việc giáo viên bộ môn không còn giữ bài, không trả lại bài kiểm tra đánh giá giữa kì 2 cho học sinh lớp trên là sai quy định. Điều đáng nói, hệ thống điểm số của học sinh lớp này trên phần mềm Quản lý Sổ điểm điện tử của nhà trường tại thời điểm xác minh cho thấy cột điểm đánh giá giữa kì 2 của tất cả học sinh lớp 12A19 có 2 lần điểm khác nhau trong 1 cột đánh giá giữa kì 2 do hai người nhập khác nhau.

Lãnh đạo trường cũng không ban hành Quyết định phân công quản trị và Quy chế sử dụng Sổ điểm điện tử của trường năm học 2021-2022, sổ theo dõi và kiểm tra sử dụng. Sổ điểm điện tử trường chưa thực hiện theo hướng dẫn.

Với những sai phạm trên, ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị Phòng tổ chức cán bộ tham mưu kiểm điểm trách nhiệm của ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng nhà trường và bà Lý Thị Hồng Thắm, Phó Hiệu trưởng nhà trường khi đã để ra sai phạm như trên.

Trước đó, một số giáo viên của trường THPT Công Trứ đã gửi đơn tố cáo về việc nhà trường đã nâng điểm kiểm tra giữa kỳ 2 môn Hóa học cho học sinh lớp 12A19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm