15 giờ thần tốc xây bệnh viện dã chiến COVID-19 tại Điện Biên

Sáng 7-2, từ Điện Biên, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết sau giờ 15 giờ triển khai, với nỗ lực không ngừng nghỉ và làm việc xuyên đêm, đến 5 giờ cùng ngày, BV dã chiến chống COVID-19 đã hoàn thành tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Theo đó, BV đặt tại Trung tâm Y tế TP Điện Biên Phủ, có quy mô 300 giường bệnh, bao gồm 30 giường hồi sức chức năng cao cho người bệnh COVID-19.

Hiện nay, toàn bộ hệ thống hạ tầng oxy, khí nén, vật tư, thiết bị đã được thiết lập, trang bị hoàn chỉnh, BV dã chiến sẵn sàng phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bản tỉnh Điện Biên.

Đoàn cán bộ kiểm tra việc xây dựng BV dã chiến tại Điện Biên. Ảnh: BYT

Cũng theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, sáu kỹ sư chuyên nghiệp của BV Bạch Mai đã làm việc xuyên đêm, không nghỉ để có được kết quả ngày hôm nay, cùng với hàng loạt vật tư, trang thiết bị y tế, máy tim phổi nhân tạo (ECMO), bình khí nén, bình oxy trung tâm được vận chuyển trực tiếp từ BV Bạch Mai.

Cùng với công tác xây dựng BV dã chiến thần tốc, đoàn công tác của Bộ Y tế gồm Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, BV Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ TW cũng chia nhóm nhỏ; triển khai hàng loạt công tác khác về chuyên môn, đào tạo tại chỗ, khảo sát thực địa thêm các địa điểm khác... chuẩn bị thật tốt, chủ động cho các tình huống có thể xảy ra.

Tính đến nay, tỉnh Điện Biên ghi nhận 3 ca bệnh COVID-19 và là địa phương thứ 11 có bênh nhân COVID-19 trong đợt dịch này.

Ngay khi có thông tin về các ca bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cử lực lượng tinh nhuệ của bộ bao gồm các chuyên gia chống dịch và điều trị hàng đầu của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ TW và BV Bạch Mai lên giúp đỡ ngành y tế Điện Biên.

Gần 30 chuyên gia, cán bộ y tế về các lĩnh vực dự phòng, điều trị, xét nghiệm được Bộ Y tế điều động đã có mặt tại Điện Biên. Cùng với đó, các cán bộ phòng Vật tư – Thiết bị y tế của BV Bạch Mai phải chuẩn bị hàng loạt thiết bị y tế và từng chiếc ốc vít nhỏ mang từ Hà Nôi lên Điện Biên.

Hai ngày nay, Điện Biên chưa ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Tỉnh này đang điều trị cho ba bệnh nhân COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm