7 F2 ở Phú Yên dương tính, trong khi 2 F1 âm tính

Chiều 26-6, Trung tâm Y tế thị xã Đông Hòa (Phú Yên) xác nhận bé gái PHT (2 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa) đang điều trị COVID-19 tại trung tâm này. Hiện sức khỏe cháu T. bình thường, chưa có biểu hiện bất ổn.

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cháu T. là F2 của F1 là mẹ cháu. Trong khi kết quả xét nghiệm của người mẹ âm tính với COVID-19 thì bé gái trên lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lãnh dạo UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra công tác chống dịch tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Hòa. Ảnh: VŨ XUÂN

Kết quả điều tra dịch tễ xác định: lúc 16 giờ ngày 11-6, mẹ của bé gái đến quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, Phú Yên để lấy gà. Mẹ bé có tiếp xúc với chủ quán cơm Yến Nam là bà NTY, sau này là BN13960. Lúc 21 cùng ngày, ba, mẹ, anh trai và bé T. đón xe khách Mai Anh biển số 77B-016.27 (xuất phát từ Bình Định) tại xã Hòa Xuân Nam để đến xã Lộc An, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) mua hàng mang về Tuy Hòa bán.

Trong thời gian lưu trú tại Lâm Đồng, ngoài người bán bơ thì cả gia đình trên khai không tiếp xúc với ai khác. Đến 17 giờ ngày 15-6, cả gia đình bé T. lên xe khách Mai Anh biển số 77B-019.20 trên quốc lộ 20 trở lại Phú Yên. Từ ngày 15 đến 23-6, bé T. chỉ ở nhà.

Sau khi bà chủ quán cơm Yến Nam mắc COVID-19 thành BN13960, mẹ bé T. thành F1, còn bé là F2. Cả gia đình bé T. có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, riêng bé dương tính.

Phong tỏa tại ga Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa. Ảnh: TẤN LỘC

Ngoài trường hợp trên, có sáu trường hợp F2 ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) nhiễm COVID-19 trong khi F1 của họ âm tính. Thông tin với PLO, ông Tô Phương Bắc, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, cho biết sáu trường hợp này đều là F2 của một F1 là chị C.-nhân viên phục vụ quán cơm Yến Nam. Trong khi kết quả xét nghiệm lần 1 của chị C. âm tính với COVID-19 thì những người tiếp xúc với chị lại dương tính.

Sáu trường hợp F2 mắc COVID-19 này là người thân trong gia đình, bà con họ hàng với nhau. “Sáu bệnh nhân này đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa, hiện có sức khỏe ổn, chưa có gì bất thường”- ông Bắc cho biết thêm.

Cũng theo Sở Y tế Phú Yên, đến nay tỉnh này phát hiện 20 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, TP Tuy Hòa 12 ca, huyện Sơn Hòa sáu ca, thị xã Đông Hòa hai ca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm