Bắc Giang kêu gọi khai báo y tế toàn dân

Ngày 22-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký ban hành công văn phát động và yêu cầu tất cả người dân trong tỉnh thực hiện khai báo y tế.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu thủ trưởng các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện khai báo y tế toàn dân (lần 2).

Bắc Giang kêu gọi khai báo y tế toàn dân. Ảnh minh họa

Người dân có thể khai báo qua ứng dụng Ncovi, Bluezone trên điện thoại di động hoặc khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn. Những người không có điều kiện khai báo y tế qua điện thoại thông minh hoặc khai báo trực tuyến có thể gọi điện thoại đến tổng đài 18001119 để được hỗ trợ miễn phí.

Đặc biệt, những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, ngoài việc thực hiện khai báo y tế, cần liên hệ ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thời gian thực hiện khai báo y tế trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 22-5 đến hết ngày 24-5. Việc cố tình khai báo y tế với những thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến tình hình dịch, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết những ngày qua số ca nhiễm vẫn ở mức cao, chủ yếu là trong số công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu.

Riêng Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất, đến nay đang thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2 đối với công nhân công ty này. Trong khi đó, số ca nhiễm tại khu công nghiệp Vân Trung đã có xu hướng giảm.

Đáng chú ý, ngoài các ổ dịch đã được phát hiện, Bắc Giang bắt đầu xuất hiện một số ca bệnh không phải là công nhân được phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc. Các trường hợp mới phát hiện đều ở các xã, phường đã được phong tỏa.

Do vậy, Bắc Giang đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ khẩn cấp cơ số trang thiết bị, hướng dẫn, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn cho cán bộ y tế để sớm đưa Bệnh viện dã chiến số 2, đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU) tại Bệnh viện Phổi vào hoạt động trong vòng 1 tuần; hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm PCR cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tăng cường tốc độ xét nghiệm.

Cùng với đó, Bộ Công an hỗ trợ về nhân lực y tế, chỉ đạo Bệnh viện 198 giúp tỉnh chủ trì quản lý và vận hành Bệnh viện dã chiến số 2 phục vụ điều trị (dự phòng) bệnh nhân COVID-19.

Tỉnh cũng đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 1, Bệnh viện Quân y 110 hỗ trợ lực lượng quân y để vận hành, quản lý, điều trị (dự phòng) cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Quân y 110, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm