Bến Tre cách ly hơn 1.500 dân ấp Thừa Lợi từ 13 giờ ngày 23-3

Ngày 23-3, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng ra quyết định tổ chức cách ly 1.588 nhân khẩu, 480 hộ tại ấp Thừa Lợi (xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Bến Tre) để phòng, chống COVID-19. Thời gian cách ly từ 13 giờ ngày 23-3 đến 13 giờ ngày 20-4.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre giao ngành chức năng huyện Bình Đại, xã Thừa Đức thực hiện giám sát, phòng chống dịch theo quy định. Theo đó ấp Thừa Lợi có diện tích khoảng 700 ha, 480 hộ với 1.588 nhân khẩu. Đây là địa phương ven biển của huyện Bình Đại.

Khu vực nơi ở của cô gái 17 tuổi ở Bến Tre.

Khu vực này được xác định là cùng nơi ở với cô gái MTNT (17 tuổi, ngụ ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Bến Tre) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện T. đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại.

Ngoài ra, mẹ của T. và bạn trai cô gái này đã tiếp xúc với T. cũng được tổ chức cách ly tập trung và ngành y tế địa phương đã lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Trước đó, ngày 17-3, T. đi trên chuyến bay BI381 từ Malaysia về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau khi xuống sân bay cùng ngày, T. di chuyển bằng xe khách biển số 51B-142.48 của hãng xe Công Tạo về nhà ở ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại. 

Quyết định cách ly của tỉnh Bến Tre.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất cô gái này đã được kiểm tra, khai báo y tế và trở về huyện Bình Đại (Bến Tre) trên chiếc xe khách Công Tạo biển số 51B-142.48 để về nhà tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại.

Liên quan đến vụ việc trên, hiện ngành y tế tỉnh Bến Tre cũng đang kêu gọi, tìm kiếm các hành khách trên chuyến xe từ TP.HCM về Bình Đại chung với cô gái T.

Hiện tại, Bộ Y tế chưa công bố về ca dương tính này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm