Đà Nẵng: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ ngộ độc đồ chơi lạ

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết thông tin trên vào chiều 16-4.

Ông Thành cho hay, tính đến hiện tại có 35 em ngộ độc, trong đó 14 em đã về nhà, 15 em đang theo dõi ở Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, 6 em ở Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. 

“Biểu hiện chung của các em là khó thở, ngứa, kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì. Chiều nay nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lí, cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu gửi kiểm định để xác định nguyên nhân”- ông Thành thông tin.

Các em học sinh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ảnh: TA

Theo ông Thành, sở đang phối hợp với địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc này. Riêng vấn đề hàng quán trước cổng trường, sở đã thường xuyên có văn bản nhắc nhở. Đối với slime (chất nhờ ma quái - một loại đồ chơi xuất phát từ Mỹ) thì báo chí và ngành cũng đã cảnh báo nhiều lần.

Sau sự việc này, sở sẽ chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh. Đồng thời có văn bản gửi UBND các quận huyện và các ngành liên quan tiếp tục tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trước cổng trường.

Trao đổi với PV, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang thông tin, sức khỏe của 15 em được theo dõi tại đây ổn định, các trường hợp nhẹ đã được cho xuất viện.

Lãnh đạo BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết, trong 6 em chuyển đến viện thì 5 em đã ổn, một em còn ở khoa cấp cứu do bệnh nền tim bẩm sinh.

Như PLO đưa tin, sáng nay hàng loạt học sinh của Trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) phải đi cấp cứu với các triệu chứng khó thở, buồn nôn, nhức đầu sau khi các em có mua một món đồ chơi ở cửa hàng trước trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.