Đang ngồi nhậu bị pháo nổ trúng vào người phải cấp cứu

Ngày 14-2, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong mùng 1 Tết Tân Sửu, Khoa cấp cứu của BV tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai nạn thương tâm do pháo nổ.

Cụ thể, bệnh nhân NMP (nam, sinh năm 1987, ngụ Bình Thuận) cho biết lúc đang ngồi nhậu đón giao thừa thì anh bị pháo nổ trúng vào người. Anh được đưa nhập BV Chợ Rẫy lúc 3 giờ 30 phút ngày 12-2 với vết thương dập nát phức tạp ở bàn tay phải. Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật tạo hình mỏm cụt đốt giữa các ngón 2, 3 và 4.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân BXT (nam, sinh năm 2000, ngụ Bình Phước) nhập BV Chợ Rẫy lúc 2 giờ 51 phút ngày 12-2 với vết thương dập nát bàn tay do chơi pháo vào thời điểm giao thừa và bị pháo nổ vào tay. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành cắt lọc vết thương cho bệnh nhân, xuyên kim cố định ngón 1, ngón 2 đồng thời tạo hình mỏm cụt đốt giữa các ngón 2, 3, 4.

Cũng chơi pháo nổ, anh NNC (sinh năm 1996, ngụ Lâm Đồng) bị tháo khớp hai ngón tay, múc nội nhãn mắt phải.

Trường hợp thương tâm nhất là nam bệnh nhân NTL (sinh năm 1979, Bình Thuận), bị pháo nổ làm chấn thương cả hai mắt và tay phải. Trong đó, mắt trái của anh bị vết thương mi phức tạp, đứt sụn, vỡ nát nhãn cầu, dị vật ở cùng đồ và nội nhãn nên buộc phải múc bỏ nhãn cầu. Còn mắt phải bị rách giác củng mạc nên đã được các bác sĩ khâu bảo tồn. Vết thương phần mềm ở bàn tay của bệnh nhân đã được cắt lọc, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.