Hà Nội: Xác định hơn 100 F1 ở nhà hàng ăn uống có 4 F0

Ngày 11-12, lãnh đạo Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết lực lượng chức năng đã lấy toàn bộ lời khai của 126 người tham gia ăn uống, hát hò tại nhà hàng Monaza (194 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy).

Sau khi xét nghiệm PCR, cơ quan chức năng xác định hơn 100 trường hợp là F1 liên quan đến 4 F0 tại đây. Khoảng 2 giờ sáng nay toàn bộ số người trên đã được đưa ra bên ngoài, các F1 được đưa đi cách ly. 

Lực lượng chức năng xác định hơn 100 trường hợp F1 tại nhà hàng Monaza. Ảnh: PHI HÙNG

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 45 đêm 8-12, tổ công tác Công an phường Trung Hòa phối hợp UBND phường Trung Hòa tuần tra, giải quyết hàng ăn sau 24h và các cơ sở vi phạm phòng chống dịch COVID-19 trên đường Trần Duy Hưng.

Khi đến gần nhà hàng Monaza, lực lượng chức năng phát hiện dù cửa chính đã khóa, cơ sở đã tắt đèn nhưng cửa ngách có người ra vào, nghi có hoạt động kinh doanh.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức ăng xác định có khoảng 126 khách đang ăn uống tại tầng B1, tầng 1 và tầng 11. Qua test nhanh, phát hiện 4 khách dương tính COVID-19.

Được biết, cơ sở kinh doanh Monaza từng bị Công an phường Trung Hòa lập biên bản nhiều lần. Trong những lần đó, để đối phó với lực lượng chức năng, chủ cơ sở cắt hệ thống camera, đóng cửa khi khách đang ăn uống, hát hò.

Báo cáo của lực lượng chức năng nêu rõ, cơ sở vi phạm trên do ông NCT, 38 tuổi, làm chủ. Ngành nghề kinh doanh của cơ sở gồm karaoke, nhà hàng, cà phê. Trong đó tầng B1, tầng 1, 5, 6, 10, 11, 12 kinh doanh hàng ăn và cà phê; tầng 2 đến tầng 4 kinh doanh karaoke; tầng 7 đang sửa chữa để không; tầng 8 là bếp. 

Hiện UBND phường Trung Hòa đã có báo cáo UBND quận Cầu Giấy xem xét củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, với mức xử lý nặng nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm