Kiên Giang: 5 ca dương tính COVID-19 đều nhập cảnh

Chiều 1-3, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đã phối hợp tổ chức họp báo, thông tin về  năm trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn.

Theo ông Cao Thành Nam, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kiên Giang, năm trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên ngày 25-2 và đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, các trường hợp này đã được đưa từ khu cách ly tập trung đến trung tâm y tế TP Hà Tiên để điều trị.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định có 36 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân. Hiện tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đều cho kết quả âm tính.

Nói thêm về công tác phòng, chống dịch CVID-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang thời gian qua, ông Nam cho biết công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong thời gian qua diễn ra rất quyết liệt và đồng bộ. Cạnh đó, ông Nam khẳng định tất các trường hợp nhiễm bệnh đều nhập cảnh từ Campuchia, địa phương chưa ghi nhận trường hợp dương tính nào ở cộng đồng.

Thống kê trong hai tháng đầu năm 2021, có hơn 2.500 nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. CDC tỉnh Kiên Giang đã tiến hành lấy gần 5.000 mẫu để xét nghiệm, trong đó có năm trường hợp dương tính như đã nêu, còn lại đều cho kết quả âm tính.

Đối với các trường hợp nhập cảnh từ Campuchia đều được cơ quan chức năng sàng lọc và phân luồng, cách ly theo từng khu vực riêng. Trong quá trình cách ly những người này được quản lý, giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm