Lô thuốc Remdesivir đầu tiên do Vingroup nhập khẩu đã về tới Việt Nam

Do tình hình vận chuyển khó khăn, các lô hàng phải chia thành từng đợt nhỏ, nên thuốc sẽ về liên tục nhiều đợt. Dự kiến, đến tuần sau sẽ có khoảng 100 nghìn lọ nữa về tới Việt Nam để kịp chuyển cho Bộ Y tế phục vụ khẩn cấp việc điều trị cho bệnh nhân nặng.

Như vậy, chưa đầy 1 tuần kể từ khi công bố, Vingroup đã nhập khẩu khoảng 100 nghìn lọ thuốc điều trị COVID-19. Số lượng còn lại sẽ lần lượt được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8-2021.

Lô thuốc Remdesivir đầu tiên do Vingroup nhập khẩu đã về tới Việt Nam. 

Cận cảnh lô thuốc.

Việc nhập khẩu được số lượng lớn thuốc điều trị trong thời gian rất ngắn trong bối cảnh cả thế giới khó tiếp cận với thuốc Remdesivir là nỗ lực ấn tượng vì cộng đồng.

Remdesivir là là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Với khả năng rút ngắn thời gian hồi phục và giảm mạnh tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị từ tháng 5-2020 và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.