Nhiều người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới

“Liên quan đến việc nhiều người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới A. ở quận Tân Bình, TP.HCM tối 30-6, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đang tiến hành xác minh và sẽ sớm công bố kết luận chính thức”.

Sáng 4-7, ông Phạm Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm thuộc Ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Theo các thông tin đăng tải trên Zalo và Facebook, nhiều khách hàng sau khi dự tiệc cưới vào tối 30-6 tại đây có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như sốt, đau bụng, nôn...

Phóng viên PLO đã liên hệ với anh Lâm (TP.HCM), người đã đặt tiệc cưới tại nhà hàng vào tối 30-6. Anh Lâm cho biết tiệc cưới có khoảng 500 khách dự. Tuy nhiên sau khi dự tiệc, người thân trong gia đình anh có dấu hiệu sốt, đau bụng và tiêu chảy nên phải nhập viện ngay trong đêm tại quận Tân Phú.

“Sau đó, bạn bè cũng gửi hình ảnh thông báo họ gặp tình trạng tương tự. Tôi và gia đình thực sự khó xử và buồn trước sự cố này” - anh Lâm chia sẻ.

Cũng theo anh Lâm, đến ngày 1-7, sau khi anh liên hệ trình bày sự việc, nhà hàng tiệc cưới A. đã cử nhân viên đến thăm hỏi sức khỏe những người đang được chăm sóc tại bệnh viện. Tuy nhiên phía nhà hàng không giải thích nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

"Sau khi tôi yêu cầu họ phải giải quyết sự việc một cách rõ ràng, minh bạch, họ đã xin danh sách khách dự tiệc cưới nghi ngờ bị ngộ độc để có trách nhiệm cũng như đưa ra hướng xử lý” – anh Lâm nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Anh (TP.HCM) cũng bị đau bụng, nôn ói… sau khi dự một tiệc cưới khác được tổ chức tại nhà hàng A. vào tối cùng ngày. “Gia đình tôi cùng họ hàng từ quê vào TP.HCM dự tiệc cưới của người thân. Sau khi tan tiệc, chúng tôi có dấu hiệu đau bụng và nôn ói nên vào bệnh viện. Tới giờ chúng tôi vẫn còn đau bụng, tiêu chảy nên chưa thể đi làm” – chị Anh cho hay.

“Không chỉ tiệc cưới của gia đình tôi xảy ra tình trạng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm mà hai tiệc cưới khác tổ chức tối cùng ngày cũng gặp tình trạng tương tự. Gia đình tôi cũng như khách dự tiệc rất bức xúc ” – chị Anh nói.

Sáng 4-7, phóng viên PLO đến nhà hàng tiệc cưới A. để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên nhân viên bảo vệ cho biết người lãnh đạo ở đây đã đi công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm