Sau Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương không còn COVID-19

Sáng 30-9, Sở Y tế TP Hải Dương cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương đã công bố khỏi bệnh cho ba bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng.

Trong 3 bệnh nhân công bố khỏi bệnh sáng nay có trường hợp bệnh nhân 972 tái dương tính sau khi công bố khỏi bệnh.

Ngày 1-9, bệnh nhân 972 được xuất viện sau 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến 19-9, kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân này cho kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2 và tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương. Từ khi vào điều trị đợt 2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở...

Cả 3 trường hợp xuất viện (bệnh nhân số 972, 1016 và 1021) đều ở TP Hải Dương và có liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP Hải Dương).

Trước khi xuất viện, cả ba bệnh nhân đều cho kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính nhiều lần.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày. Trước khi hết thời gian tự cách ly, các bệnh nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hải Dương), đến nay Hải Dương phát hiện 25 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 17 trường hợp mắc tại cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm