Suýt mất mạng sau khi phá thai bằng thuốc tại nhà

Ngày 3-12, thông tin từ Bệnh viện (BV) Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết các bác sĩ (BS) Khoa phụ khoa của BV vừa cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân NTH bị băng huyết sau khi phá thai bằng thuốc tại nhà

Theo chị H, ngày 8-11 do thấy chậm kinh 10 ngày nên chị đi khám tại BV tư gần nhà thì được BS chẩn đoán mang thai năm tuần tuổi. Nhưng vì đã có hai con, chị quyết định làm thủ thuật bỏ thai.

Đến ngày 10-11, sau khi uống thuốc do BS phòng khám kê khoảng một giờ, thấy ra nhiều máu cục lẫn máu tươi khi đi vệ sinh, nghĩ do tác dụng của thuốc nên chị ở nhà theo dõi.

Buổi chiều, thấy tình trạng chảy máu không giảm, kèm theo chóng mặt, người mệt mỏi nên chị liên hệ với BS phòng khám và được hướng dẫn uống nước mía và thuốc panadol. 

Đến đêm cùng ngày bụng chị đau âm ỉ, máu ra nhiều hơn, mệt mỏi tăng nên chị đã đến BV Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các BS chẩn đoán bệnh nhân bị băng huyết sau phá thai bằng thuốc, chỉ định nạo buồng tử cung cầm máu, truyền bổ sung 3 đơn vị máu. Đến nay sức khỏe chị H. đã ổn định trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.