TP.HCM sắp có hơn 1,1 triệu liều vaccine, ưu tiên cho đối tượng nào?

Chiều 12-7, thông tin tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam thông tin quan trọng liên quan đến việc tiêm vaccine cho người dân TP.

vaccine

TP.HCM vừa nhận khoảng 54.990 liều vaccine Pfizer. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo ông Nam, Sở Y tế vừa nhận được quyết định phân bổ khoảng 54.990 liều vaccine Pfizer cho TP.HCM. Đồng thời dự kiến thời gian tới TP sẽ tiếp nhận thêm 1 triệu liều vaccine Moderna và 100.000 liều Astrazeneca.

Theo đó, vừa qua TP cũng đã tổ chức thành lập trung tâm điều phối vaccine, xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm hơn 1 triệu liều này cho người dân trên địa bàn TP; trên tinh thần làm nhanh, an toàn, hiệu quả, không làm tập trung đông người.

Ông Nam cho biết đối tượng sẽ được tiêm vaccine đợt này có sự thay đổi. Nếu đợt trước ưu tiên cho lực lượng chống dịch, doanh nghiệp, công nhân tại các khu công nghiệp,… thì đợt này TP ưu tiên cho người mắc bệnh mãn tính, người già trên 65 tuổi.

Ngoài ra, ưu tiên cho người nghèo, người thuộc diện chính sách xã hội, người lao động trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thiết yếu, dược phẩm, vật tư,…; và một số công nhân người nước ngoài đnag làm việc trên địa bàn TP.

Về phương án tổ chức tiêm, TP sẽ dử dụng trạm y tế có sẵn ở 312 phường, xã để bố trí tiêm cho người dân. Nếu phường, xã nào đông thì bố trí 4-5 bàn tiêm; mỗi điểm tiêm 120 người, tổ chức giãn cách hiệu quả, không để dồn ứ. Làm sao trong thời gian 2-3 tuần có thể tiêm hết hơn 1,1 liều vaccine này.

Tại các điểm tiêm vaccine, địa phương sẽ cơ cấu bác sĩ cấp cứu đề phòng các sự cố do tiêm xảy ra, bố trí xe cấp cứu để đưa đến bệnh viện nhanh nhất, tổ chức an toàn cho người được tiêm.

Ông Nguyễn Hoài Nam cũng thông tin, những đối tượng được ưu tiên đợt này sẽ do chính quyền địa phương lập danh sách. Cụ thể phường, xã sẽ lập danh sách gửi cho quận, huyện, TP Thủ Đức. Trên cơ sở đó, TP phân bổ trực tiếp cho địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm