TP.HCM: Tạm ngưng tiêm cho trẻ do thiếu vaccine ngừa COVID-19

Trưa 25-11, một số phụ huynh có con theo học trên địa bàn quận 3, TP.HCM cho biết thầy cô chủ nhiệm vừa gửi thông báo liên quan việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh.

Nội dung thông báo như sau: “Thực hiện theo chỉ đạo của quận, chiều nay 25-11 hoãn tổ chức tiêm vaccine tại trường cho học sinh và chờ khi có thông báo mới”.

Nhiều phụ huynh tỏ vẻ lo ngại khi nhận được thông báo trên. 

TP.HCM tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tìm hiểu thêm, phóng viên PLO được biết ngày 24-11, Sở Y tế TP.HCM có công văn khẩn về tình hình phân bổ vaccine Pfizer để tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Công văn gửi UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, UBND TP Thủ Đức và quận huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và quận huyện TP.HCM.

Công văn có nội dung: “TP.HCM triển khai tiêm mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22-11. Qua báo cáo tình hình sử dụng và tồn kho vaccine hàng ngày của các đơn vị, tính đến ngày 23-11, vaccine Pfizer tại các quận huyện và TP Thủ Đức còn lại 203.880 liều và tại kho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM còn lại 4.752 liều”.

Công văn còn nói rõ theo công suất thực hiện tiêm hàng ngày của các địa phương, số lượng vaccine này dự kiến sử dụng trong ngày 24 và 25-11. TP.HCM cần phân bổ thêm khoảng 350.000  liều vaccine Pfizer để đảm bảo việc bao phủ mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn theo kế hoạch.

Để chủ động trong công tác tổ chức tiêm chủng của các địa phương, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức tiếp tục lập kế hoạch tiêm hàng ngày để sử dụng hết lượng vaccine Pfizer đã được phân bố cho nhóm trẻ từ 12-17 tuổi. Khi TP.HCM tiếp nhận phân bổ vaccine mới từ Bộ Y tế, sẽ cung ứng ngay cho các địa phương để thực hiện tiêm (dự kiến ngày 27 và 28-11).

Trao đổi với PLO, bác sĩ Nguyễn Thái, Giám đốc Trưng tâm Y tế quận 3, cho biết hai trường học trên địa bàn của quận sẽ tạm gián đoạn việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong chiều ngày 25-11. Sau khi có vaccine được phân bổ, địa phương sẽ tổ chức tiêm lại cho học sinh ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm