Ưu tiên khám, chữa bệnh cho người cài đặt Bluezone

Ngày 1-10, Bộ Y tế ban hành Chỉ thị 21 năm 2020 nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Một trong những điểm đáng chú ý là việc tổ chức phân luồng ưu tiên cho bệnh nhân là người đã cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone (ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19).

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu các tổ chức y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phân luồng ưu tiên đối người đến khám, điều trị thực hiện việc cài đặt và bật ứng dụng truy vết.

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh nhân, người nhà đến thăm, chăm bệnh phải cài đặt và bật ứng dụng truy vết và ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh.

Các bệnh viện cần thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh; người đi lại giữa các khoa, phòng.

Cạnh đó, chú trọng đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, nhất là tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng; đảm bảo quản lý chất thải, vệ sinh môi trường.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế dự phòng phải thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu. Tất cả người nhập cảnh bắt buộc phải khai báo y tế, đồng thời những người này được khuyến cáo mạnh mẽ cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ truy vết nhanh.

Người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực tiếp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm