Bình Thuận:

Xét nghiệm người tiếp xúc với lái xe cho chuyên gia Trung Quốc

Ngày 7-5, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, mẫu xét nghiệm của ông TDC, người tiếp xúc gần với BN 3091 ở Thanh Hóa đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã đưa ông C. đi cách ly tập trung và truy vết những người tiếp xúc gần với ông.

Khu cách ly tập trung tỉnh Bình Thuận

Được biết, tối 6-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa công bố ca dương tính với COVID-19 là ông NBT (42 tuổi), ngụ ở khu Chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc có người mắc COVID-19. Ông T. được xác định là BN 3091.

Trước đó, vào ngày 28-4, ông T. về nhà tại khu Chung cư Đông Phát (Đông Vệ, TP Thanh Hóa). Chiều 28-4, ông T. đưa con về quê gặp bố mẹ ở xóm 4, xã Nga An, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) và ở đây đến ngày 29-4.

Ngày 30-4, nghe tin đoàn chuyên gia Trung Quốc có người dương tính với COVID-19, ông T. liên hệ với Trung tâm y tế TP Thanh Hóa và xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông TDC là người ở xã Nga Phượng, Nga Sơn (Thanh Hóa). Ngày 29-4, ông C. có gặp ông T. tại nhà riêng nói chuyện khoảng 3 phút. Đến sáng 30-4 đi taxi đến Sân bay Nội Bài bay vào Cam Ranh rồi đến Nha Trang ở cùng vợ con.

Ngày 3-5, ông C. một mình đón xe khách vào Phan Thiết rồi được xe cơ quan đón về nơi làm việc ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Đến 18g30 ngày 6-5, nghe tin ông T. ở Thanh Hóa nghi nhiễm bệnh, ông C. đến cơ quan y tế huyện Hàm Thuận Bắc khai báo và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm