Y bác sĩ gói bánh chưng tặng bệnh nhân không về quê ăn Tết

Trong không khí rộn ràng, tươi vui của những ngày giáp Tết, sáng 24-1, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã tổ chức khai mạc hội thi “Gói bánh chưng – mừng xuân Kỷ Hợi 2019”.

Hội thi gói bánh chưng được tổ chức lần thứ 6. Ảnh: HL

Gần 400 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật 4 khối nội, ngoại, khối lâm sàng và khối cơ quan của Bệnh viện Quân y 175 đã đăng ký tham gia gói hơn 400 cặp bánh chưng.

Với nguyên vật liệu là gạo nếp, đậu xanh, thịt heo, lá dong, qua bàn tay khéo léo của các thầy thuốc quân y đã trở thành những cặp bánh chưng xanh rất đẹp.

Các y bác sĩ, nhân viên BV Quân y 175 hào hứng tham gia gói bánh chưng. Ảnh:HL

Theo Đại tá - Tiến sĩ Trương Đình Cẩm, Phó giám đốc bệnh viện, toàn bộ số bánh chưng tham gia hội thi sẽ được gửi tặng cho các gia đình y bác sĩ đang công tác tại Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa và Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại Phái bộ GGHB Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

Ngoài ra bánh còn được gửi tới các bệnh nhân là cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ đang điều trị nội trú không có điều kiện về nhà đón tết, những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Những chiếc bánh chưng được gói công phu. Ảnh: HL

Việc gói bánh chưng tặng cho các gia đình cán bộ chiến sĩ công tác xa,  bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện đã trở thành truyền thống, tôn vinh nét đẹp người thầy thuốc quân y 175 mỗi độ xuân về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm