Theo đó, một tảng đá to có kích thước khoảng 40 cm x 100 cm và một tảng khác 60 cm x 120 cm rơi xuống đường tàu.
Vụ việc khiến đầu máy trật đường ray và làm gãy khoảng 80 thanh tà vẹt. Ngoài ra, một số bộ phần như ống dẫn nước; thùng nước của tàu bị móp và hư hỏng. Trên tàu này có 224 hành khách. Rất may là không có thiệt hại về người.
Đá làm trật đầu máy tàu SE4 khỏi đường ray, đường sắt Bắc - Nam hiện tại tê liệt. Ảnh: THH
Đến thời điểm này, việc cứu hộ vẫn chưa hoàn thành. Các đơn vị chức năng đang điều cần cẩu từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi để cứu hộ tàu SE4.
Được biết đường sắt Bắc Nam bị chặt đứt thành ba đoạn và tê liệt hoàn toàn. Theo đó, đoạn một từ Hà Nội thông tuyến tới khu vực Hải Vân (Huế và Đà Nẵng); đoạn hai thông từ Đà Nẵng vào tới khu vực Đức Phổ; đoạn ba từ Đức Phổ vào TP.HCM.
Tuyến đường sắt tê liệt hoàn toàn và phải tiến hành chuyển tải vì các sự cố sạt lở đất đá nói trên.
Đá tảng lăn xuống làm tàu trật đường ray. Ảnh: THH
Theo thông tin chúng tôi có được, sau khi các vụ sạt lở làm tê liệt đường sắt Bắc Nam. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có Công điện số 663 về việc tổ chức lập tàu, chuyển tải hành khách.
Đá chèn làm đầu máy tàu SE4 trật khỏi đường ray, rất may là không có thiệt hại về người. Ảnh: THH
Ngành đường sắt bố trí 17 xe ô tô để chuyển tải 366 hành khách trên các tàu SE21, SE22, SE9, SE10 qua lại với nhau để tiếp tục hành trình trong khi chờ xử lý hiện trường sạt lở.
Về đoạn qua Hải Vân, đến 17 giờ chiều 21-11, tin mới nhất chúng tôi nhận được là nơi này đã được thông tuyến.