Tesla đang thống trị thị trường xe điện: Các đối thủ có thực sự bắt kịp?

(PLO)- Mặc dù có một danh sách dài các xe điện mới hấp dẫn sắp ra mắt thị trường, Tesla vẫn là công ty dẫn đầu. Nhiều chuyên gia đặt câu hỏi rằng, Tesla có giữ được vị thế của mình khi nhiều mẫu xe điện sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Kelley Blue Book (KBB), người Mỹ đã mua gần gấp đôi số lượng xe điện trong quý 1 năm 2022 so với quý 1 năm 2021. Lần đầu tiên xe điện chiếm hơn 5% tổng doanh số bán xe hơi tại Mỹ trong quý.

Mặc dù có một danh sách dài các xe điện mới hấp dẫn sắp ra mắt thị trường, Tesla vẫn là công ty dẫn đầu. KBB tiếp tục chia sẻ rằng khoảng 75% tổng số xe điện được bán tại Mỹ trong quý 1 năm 2022 là do Tesla sản xuất. Hơn nữa, 68% doanh số bán hàng đó chỉ là Tesla Model Y và Model 3.

Dù có nhiều đối thủ rẻ hơn, nhưng các mẫu xe Tesla vẫn đạt doanh số cao. Ảnh: Motor1

Dù có nhiều đối thủ rẻ hơn, nhưng các mẫu xe Tesla vẫn đạt doanh số cao. Ảnh: Motor1

KBB cũng cho thấy Tesla thực sự đang tiến xa, những người mua sắm tại Mỹ đã mua gần 48.000 chiếc sedan Model 3 trong quý trước và vị trí thứ hai là Model Y. Trong khi đó, ở vị trí thứ ba, Ford bán được ít hơn 7.000 chiếc crossover Mustang Mach-E.

Hiện nay, có nhiều xe điện hấp dẫn trên thị trường, thêm vào đó nhiều sản phẩm khác đang được triển khai và một số sẽ sớm ra mắt. Tesla chỉ có bốn mẫu và chỉ có hai trong số đó bán được số lượng lớn.

Theo nghiên cứu của KBB, người dân Mỹ đã mua 18 mẫu xe điện hoàn toàn khác nhau trong quý đầu tiên của năm 2021. Trong cùng khoảng thời gian vào năm 2022, người Mỹ đã mua 32 mẫu xe điện khác nhau. Đến cuối năm 2022, có thể có 50 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện được bán tại đây.

Mặc dù các đối thủ đang tiếp cận thị trường một cách nhiều hơn, nhưng không có đối thủ nào đạt được doanh số bán hàng giống như Tesla. Trong khi đó, các mẫu xe Tesla rất đắt và công ty liên tục tăng giá. Nhu cầu quá cao nên hầu hết mọi người phải chờ đợi nhiều tháng để nhận hàng. Mua một chiếc Tesla yêu cầu phải giải quyết mọi thứ trực tuyến hoặc ghé thăm một cửa hàng Tesla. Hơn nữa, xe của Tesla không còn đủ điều kiện để nhận tín dụng thuế EV liên bang.

Trong khi đó, KBB chỉ ra rằng một chiếc xe như Hyundai Ioniq 5, đã giành được một loạt giải thưởng, rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe của Tesla. Nó bắt đầu ở mức 44.000 USD (khoảng 1 tỉ đồng) so với giá khởi điểm của Model Y là 63.000 USD (khoảng hơn 1,4 tỉ đồng). Ngay cả Model 3 nhỏ hơn cũng là một chiếc xe trị giá 47.000 USD (khoảng 1,08 tỉ đồng). Như vậy, vẫn có những đối thủ hấp dẫn rẻ hơn lựa chọn của Tesla.

MOTOR1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm