Đầu giờ chiều, cư dân tiếp tục kéo xuống bao vây cửa ra ở tầng hầm giữ xe, yêu cầu Công ty 584 “trả ngay hầm xe” cho cư dân để dùng nguồn thu phí giữ xe (khoảng 100 triệu đồng/tháng) sửa thang máy. Mặc dù bức xúc nhưng cư dân phản ứng ôn hòa, không quá khích nên chính quyền địa phương không yêu cầu chấm dứt những hành động trên.
Ảnh: MINH PHONG
Như Pháp Luật TP.HCM đã nêu, cư dân phản ánh tình trạng hư hỏng đến nguy hiểm của tám thang máy trong chung cư. Có người đề nghị cán bộ phường (trong một buổi tiếp xúc cư dân) đi thử để xác nhận. Về tranh chấp quyền sở hữu tầng hầm giữ xe mà chủ đầu tư vẫn giữ, các cư dân đưa ra giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, trong đó ghi rõ tầng hầm thuộc sở hữu của cư dân.
UBND phường Phú Thọ Hòa, Phòng Quản lý đô thị quận Tân Phú đã nhiều lần chủ trì hòa giải song vẫn không đạt được kết quả. Thậm chí dù đã ký thỏa thuận một vài điều, đến khi thực hiện vẫn xảy ra chệch choạc. Như việc sửa thang máy đã thống nhất mời Công ty Thiên Nam nhưng sau đó Công ty 584 chê đắt rồi tự mời đơn vị khác. Ban quản trị chung cư không đồng tình vì cho rằng công ty đã tự ý phá vỡ thỏa thuận.
Chiều 21-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Kim Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty 584, cho hay sẽ khẩn cấp cho sửa thang máy. “Sự việc có thể kéo dài là do các anh em công ty không giải quyết được hết bức xúc của cư dân. Trước mắt, chúng tôi sẽ chi trả khoảng 600 triệu đồng theo báo giá của Công ty Thiên Nam rồi sẽ tính tiếp. Còn phần tranh chấp về sở hữu chung-riêng, công ty sẽ thỏa thuận với cư dân. Nếu không thành, chúng tôi sẽ thực hiện theo phán quyết của các cơ quan có thẩm quyền” - ông Minh cam kết.
M.PHONG