À, mặt sân cỏ nhân tạo nguy hiểm là thế!

Phần lớn những lần nằm sân đấy là do tác động bởi mặt sân cỏ nhân tạo khá cứng.

HLV Nishino và Park Hang-seo cũng thừa nhận rằng đá mặt sân cỏ tiềm ẩn nguy cơ chấn thương rất cao. Song mọi chuyện đã thế rồi phải thích nghi thôi.

Sân Memorial Rizal được dặm thêm hạt cao su và tỉa lại mặt cỏ nhưng cũng không thể tránh được những nhược điểm của nó.

Malaysia vốn là đội nổi tiếng khỏe, bền, cơ bắp và sức chịu đựng cao, Myanmar cũng thế… nhưng khi vào hiệp hai được hơn chục phút là cầu thủ hai đội có dấu hiệu chịu tác động theo chiều hướng rất xấu từ mặt sân cỏ nhân tạo lên cơ thể.

Chiều 25-11, Huỳnh Tấn Sinh khập khiễng rời sân. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ phút 60 hàng loạt cầu thủ Malaysia bỗng dưng quỵ xuống sân và bác sĩ phải vào can thiệp. Các dấu hiệu không tốt này có lúc như là bị chuột rút, khi thì đau tức các cơ, nhiều cầu thủ kể cả cầu thủ Myanmar và Malaysia phải cà nhắc chạy ra khỏi đường biên để các bác sĩ chăm sóc.

Bảng A, nơi có năm đội, còn bảng B, nơi có Việt Nam và nhiều đội rất mạnh cơ bắp khác như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Đông Timor… hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho Việt Nam bởi U-22 Việt Nam vốn không phải là đội có cơ bắp, sức bền và sức chịu đựng giỏi hơn những đội kể trên. Đã thế lại phải đá đến năm trận vòng bảng.

Khó người, khó ta nhưng với ta thì khó nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm