Daniel James: 'Tôi chiến đấu vì cha và người hâm mộ Xứ Wales'

Cách đây 4 năm, Daniel James vẫn còn là một khán giả cuồng nhiệt gào thét cổ vũ cho đội tuyển xứ Wales tại Euro 2016.

Nhưng giờ đây anh đã trở thành một phần quan trọng  của quốc gia trong chiến dịch chinh phục những cột mốc mới tại Euro 2020.

Hành trình từ giấc mớ của cậu bé 12 tuổi ở phía bắc xứ Wales đến cầu thủ đại diện cho đất nước ra đấu trường lớn châu Âu thực sự là một chặn đường dài. James bộc bạch: “Tự hào có lẽ chưa đủ để diễn tả hết cảm xúc của tôi vào lúc này. Được thi đấu cho đội tuyển quốc gia là điều tôi hằng mong ước từ khi còn là một đứa trẻ.

James tung bay ở đấu trường lớn châu Âu. Ảnh: CGI.

Giờ đây, khi mơ ước đã thành thực hiện, tôi cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc. Euro 2020 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng không chỉ trong sự nghiệp bóng đá mà còn cho cả cuộc đời tôi”.

Ngôi sao tuyển xứ Wales còn chia sẻ về con đường bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình: “Người đưa tôi đến với bóng đá không ai khác là cha tôi, ông Kevan James. Cha tôi là người rất đam mê bóng đá và ông là người đầu tiên nhìn thấy được những tố chất trong tôi. Ba năm trước, ông ấy còn âm thầm gửi email đến Liên đoàn bóng đá xứ Wales với mong muốn họ cho tôi một cơ hội để thể hiện mình.

Nhưng cha tôi không nói với tôi và cũng chưa bao giờ ép buộc tôi làm điều gì, nhưng tôi biết trong thâm tâm ông luôn mong muốn tôi trở thành người giỏi nhất”.

Ông Kevan James, đã qua đời vào năm 2019, ba tuần trước ngày con trai ông chính thức gia nhập CLB giàu thành tích nhất nước Anh-Manchester United từ Swansea City. James nghẹn ngào: “Thật đáng tiếc khi ông ấy đã không ở đây để xem tôi thi đấu tại Euro lần này. Nhưng tôi tin rằn cha vẫn luôn dõi theo từng bước đi của tôi, và sẽ đem đến may mắn cho tôi cũng như các đồng đội”.

James đã hoàn thành di nguyện của cha là thi đấu cho một đội bóng lớn như MU. Ảnh: CGI.

James bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi bằng việc chuyển từ học viện Hull City sang Swansea City, nhưng anh đã không gặp may mắn ngay bước đi khởi đầu khi đội bóng này không nhận được giấy phép quốc tế để đăng ký thi đấu cho James. Thế là anh phải mất 6 tháng tự tập tại nhà mà không được ra sân thi đấu.

James khiến người ta phải khâm phục bởi ý chí kiên định và tinh thần cầu tiến cực cao. Khi gặp sự cố, anh không buồn bã nhiều mà lao vào tập luyện chờ ngày tái suất. James muốn chuẩn bị cho mình một thể trạng tốt nhất trước ngày ra mắt và không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc nào khi được trao cơ hội. Ngoài chuyên môn thì có lẽ chính tính cách tận hiến của cầu thủ này khiến ban tuyển trạch Man United quyết định đưa anh về sân Old Trafford.

Daniel James đang trong giai đoạn chín muồi của sự nghiệp và đang có những bước tiến dài. Cầu thủ đang chơi cho MU nổi lên nhờ sở hữu tốc độ kinh hoàng và thuộc top những cầu thủ có bức tốc nhanh nhất tại Euro 2020.

Cầu thủ chạy cánh của Xứ Wales hy vọng sẽ vượt qua Đan Mạch. Ảnh: CGI.

Nhưng anh không hoàn toàn thỏa mãn vì điều đó. James nói: “Tôi cảm thấy khó chịu khi thường xuyên nhận những lời mỉa mai. Người ta bàn tán gã này khi có bóng chỉ biết cắm đầu chạy mà không làm được gì. Tôi cảm thấy họ nói chỉ có phân nửa đúng. Tôi biết mình có tốc độ tốt và tôi thường tận dụng điều đó. Tôi sẽ chứng tỏ tôi còn có những kỹ năng khác và còn tiến bộ trong tương lai”.

Khi được hỏi về nhận định cho cuộc đối đầu sắp tới đây của tuyển xứ Wales với Đan Mạch, James hào hứng: “Những ngày qua, tôi thấy khá nhiều người nhận định rằng Đan Mạch sẽ giành chiến thắng. Nhưng tôi không buồn vì tôi biết chúng tôi sẽ làm được gì. Với những khán giả trung lập thì đây sẽ là một trận cầu hấp dẫn. Còn tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này vì tham vọng của cả đất nước đang đặt vào tôi. Chúng tôi không muốn xứ Wales phải dừng chân tại đây”.

Anh còn nói lớn với giọng đầy tự hào: “Tôi sẽ chiến đấu vì người hâm mộ Xứ Wales. Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, trái tim tôi cho biết tôi cần phải làm những điều tốt nhất cho đội bóng này. Không chỉ vì một chiến thắng để đi tiếp mà còn để cha tôi khi ở trên cao nhìn xuống ông sẽ cảm thấy hãnh diện vì tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm