Đoàn Văn Hậu lại ‘làm khó’ thầy Park!

Có thể hậu vệ trái yêu thích của HLV Park Hang-seo là tuyển thủ Văn Hậu sẽ không thể góp mặt với đội U-23 Việt Nam thi đấu ở vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 1-2020. Nguyên do, giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB có quyền .

Văn Hậu đang khoác áo CLB Heerenveen chơi ở giải vô địch quốc gia Hà Lan theo bản hợp đồng cho mượn một năm từ Hà Nội. Tuy nhiên, đã bảy tuần trôi qua Văn Hậu vẫn chưa ra sân phút nào, dù trận nào cũng có tên trong danh sách đăng ký. HLV Johnny Jansen không ngần ngại tiết lộ phải đến khoảng đầu năm sau, Văn Hậu sau khi thích nghi mọi mặt với CLB mới có thể thi đấu. Bên cạnh đó, một phần do anh phải trở về đội U-22 Việt Nam để tham dự SEA Games 30 mất cả tháng trời.

Rắc rối cho HLV Park Hang-seo nảy sinh từ đây.

Nhớ hồi đầu tháng 9, chỉ vài ngày trước khi đội tuyển quốc gia chuẩn bị sang làm khách trên đất Thái ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, đột ngột Văn Hậu xin phép thầy Park cho nghỉ để sang Hà Lan kiểm tra y tế.

Ông Park rất muốn có Văn Hậu cho vòng chung kết U-23 châu Á nhưng Hậu lại cần được ra sân ở CLB Heerenveen trong cùng thời điểm. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Ông Park bị bất ngờ thật sự, khi mọi toan tính cho trận đấu đã hình thành lại khuyết đi một vị trí. Rất kiềm chế sự khó chịu, ông Park miễn cưỡng tổ chức một buổi họp báo đột xuất để rộng đường dư luận và cũng để “sút trái bóng” sang cho VFF giải quyết. Bởi không chỉ Văn Hậu sẽ không bảo đảm sức khỏe với quãng di chuyển gấp gáp sang Hà Lan rồi về Thái Lan đá cho đội tuyển quốc gia, mà nguy cơ anh vắng mặt luôn cả SEA Games 30 vì thời điểm đó không rơi vào những ngày FIFA.

Rất may bầu Hiển ra tay tháo gỡ nút thắt cho ông Park khi “lệnh” cho cấp dưới đưa vào điều khoản ràng buộc với CLB Heerenveen phải cho Văn Hậu về chơi SEA Games, nếu không đồng ý thì có trả 10 triệu USD cũng không chấp nhận.

Mãi sau này người ta còn biết thêm Hà Nội buộc phải thay thế CLB Heerenveen trả lương cho Văn Hậu trong một tháng về khoác áo U-22 Việt Nam đá SEA Games với khoảng 40.000 euro.

Bây giờ ông Park vướng phải rắc rối cũ nhưng khó gỡ hơn. Bởi cơ hội cho Văn Hậu ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan không cao, lại rơi vào thời điểm đầu tháng 1-2020 như lời hứa của HLV Johnny Jansen. Nó cũng là lúc đội tuyển U-23 Việt Nam đá vòng chung kết U-23 châu Á mà ông Park từng hứa sẽ gắng tìm một suất tham gia Olympic Tokyo 2020 nếu lọt vào tốp 3.

Trường hợp của Văn Hậu không đá giải này đã vượt khỏi tầm kiểm soát của thầy Park. Có thể Hà Nội sẽ không quá khó khăn để giúp Heerenveen trả lương cho Văn Hậu nhưng nó lại biến cơ hội ra sân của anh trôi đi.

Ông Park rất khó nghĩ nên lại chuyền quả bóng về cho VFF, chờ sau hai trận tiếp UAE và Thái Lan mới tính kỹ chuyện của Văn Hậu sao cho vẹn cả đôi đường.

Nỗi lo của ông Park khi khuyết Văn Hậu

Suốt hai năm qua, Văn Hậu luôn có mặt trên đội tuyển quốc gia và U-23 Việt Nam đá các giải quốc tế. Sự đa năng của cầu thủ 20 tuổi này giúp ông Park rất an tâm, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Trong lúc trung vệ Đình Trọng chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương, ông Park có thể sử dụng hậu vệ trái Văn Hậu hoặc đưa vào giữa đều ổn. Chính vì thế ông thầy Hàn rất lo lắng việc khuyết Văn Hậu để lại những lỗ hổng khó bù đắp.

Bản thân Văn Hậu chia sẻ mình rất muốn khoác áo tuyển U-23 Việt Nam chơi vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm sau nhưng vẫn dùng dằng chờ đợi ý kiến của CLB lẫn VFF sao cho hợp lý nhất. Dĩ nhiên là Văn Hậu phải chấp nhận được cái này (đá cho U-23) thì mất cái kia (ra sân ở Hà Lan) và ngược lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm