Barcelona không được đăng ký Aguero và Depay đá La Liga

Đại dịch COVID-19 đã khiến Barcelona lâm vào cảnh khổ sở. Theo Fobes, khoản nợ của Barelona đã lên đến 1 tỉ euro.

Điều đó gây khó khăn lớn cho tân chủ tịch Joan Laporta trong kế hoạch tái thiết đội bóng, đưa Barcelona trở lại với vinh quang. Theo truyền thông Tây Ban Nha, rắc rối về tài chính của Barca tồi tệ đến mức hiện họ không thể đăng ký cho các tân binh của CLB thi đấu ở La Liga.

Nếu Barcelona không ổn định được quỹ lương, họ không thể đăng ký Aguero, Garcia và Depay đá La Liga. ẢNH: DAILY MAIL

Tờ Goal cho biết, đội chủ sân Nou Camp đã vượt quá mức chi tiêu giới hạn mà giải La Liga đặt ra với mọi CLB ở Tây Ban Nha. Vì vậy, những tân binh của Barca như Sergio Aguero, Memphis Depay và Eric Garcia vẫn chưa được đăng ký tham gia La Liga.

Với tình hình tài chính bết bát, Barcelona tuyển hầu hết các tân binh theo dạng chuyển nhượng tự do. Đáng ngạc nhiên là Barca thu hút được những ngôi sao như Aguero, Depay, Garcia hay sắp tới là Emerson đến CLB đều dưới dạng miễn phí.

Lionel Messi hiện cũng là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona vào ngày 30-6. Trước đó, La Liga cũng phát đi cảnh báo Messi sẽ không được đăng ký thi đấu trong màu áo Barca cũng vì CLB này chưa cân đối được tài chính.

"Bom tấn" Coutinho sẽ chia tay Barcelona? ẢNH: GETTY

Để “cân đối sổ sách” đồng thời ký hợp đồng mới với Messi, Barcelona cần phải giảm quỹ lương hiện tại khoảng 200 triệu euro (172 triệu bảng Anh). Barcelona ra sức thuyết phục nhiều cầu thủ trụ cột giảm lương nhằm có thêm tiền gia hạn hợp đồng mới với Messi nhưng đều bị từ chối.

Trước tình hình đó, Barcelona đang tính cách đẩy đi hàng loạt cầu thủ không cần thiết để cân bằng quỹ lương, đáp ứng được yêu cầu của BTC La Liga. Theo đó, Junior Firpo sắp gia nhập đội bóng của Premier League là Leeds United với giá 13 triệu bảng Anh. Sự ra đi của hậu vệ cánh này giúp Barcelona tiết kiệm 8 triệu bảng Anh mỗi mùa.

Francico Trincao cũng được gửi đến Anh chơi cho Wolves dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa tới. Konrad De La Fuente đã được bán cho Marseille trong khi Jean Claire-Todibo chuyển đến Nice. Những thương vụ này giúp Barca tiết kiệm thêm 9 triệu bảng Anh tiền lương và có thêm tiền chuyển nhượng.

Pjanic cũng không còn chỗ đứng ở Barcelona. ẢNH: GETTY

Matheus Fernandes vừa bị Barca chấm dứt hợp đồng. Matheus Fernandes quyết đưa vụ việc ra tòa án vì anh cảm thấy việc bị Barca bỏ rơi theo cách như thế là không công bằng. Nhưng những sự ra đi đó là không đủ giúp Barca tạm vượt qua khó khăn.

Vì thế, Barcelona dự tính tiếp tục đẩy đi 3 ngôi sao gồm Samuel Umtiti, Philippe Coutinho và Miralem Pjanic với tham vọng giảm bằng được 200 triệu euro hóa đơn tiền lương. Barca mua Coutinho từ Liverpool cách đây 3 năm với giá 143 triệu bảng Anh. Bây giờ, Barca sẵn sàng bán Coutinho cho bất cứ CLB nào chịu bỏ ra 21 triệu bảng Anh.

Mục tiêu chính của Barcelona trong đợt cắt giảm lương rầm rộ này là giúp họ có thêm ngân sách đảm bảo một thỏa thuận mới với Messi. Huyền thoại bóng đá Argentina và Barcelona này được kỳ vọng sẽ tiếp tục ở lại CLB.

Hiện Messi đang tập trung cùng tuyển Argentina chuẩn bị đá bán kết Copa America với Colombia vào rạng sáng mai (7-7). Phải sau khi Copa America kết thúc, Messi mới quyết định tương lai của mình.

Nếu Barcelona giải quyết triệt để vấn đề tài chính, họ sẽ giữ chân Messi thành công. ẢNH: AP

Mùa giải tới là giai đoạn đầy thử thách của HLV Ronal Koeman sau khi Barcelona bị loại khỏi cuộc đua vô địch La Liga ở những vòng cuối cùng mùa giải trước.

Barcelona chỉ đứng thứ ba La Liga sau Real Madrid và Atletico Madrid. Công việc của Koeman tại Barca chắc chắn sẽ bị đe dọa nếu họ không cải thiện được thành tích so với mùa trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm