MU thống trị, Ronaldo dẫn đầu Premier League vẫn thua Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United đang chật vật trong cuộc chiến Top 4 Premier League mùa này và trải qua mùa bóng thứ 5 liên tiếp trắng tay. Có một mùa giải tệ hại trên sân cỏ, nhưng đội hình của đội chủ sân Old Trafford lại có nhiều cầu thủ được trả lương cao nhất Premier League.

Số liệu thống kê dẫn đầu Premier League của MU không khiến fan “quỷ đỏ” vui nổi, vì nó cho thấy tiền không đi đôi với thành tích và danh hiệu. MU bỏ ra nhiều tiền nhưng không đạt được bất cứ thành công nào trên sân cỏ.

Theo số liệu từ tạp chí danh tiếng L’Equipe (Pháp), đội hình của HLV Ralf Rangnick có đến 4 trong số 5 cầu thủ lãnh lương cao nhất Premier League. Với việc MU chỉ đang đứng thứ 6 Ngoại hạng Anh và đối mặt với mùa hè biến động phía trước, người hâm mộ “quỷ đỏ” khó hiểu tự hỏi vì sao đội hình tốn kém của họ lại không hoạt động hiệu quả.

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi siêu sao Cristiano Ronaldo của MU là người có thu nhập cao nhất Premier League trong danh sách này. Tuy nhiên, Ronaldo không phải là bản hợp đồng mùa hè năm ngoái duy nhất nằm trong Top 5.

Ronaldo lãnh lương cao nhất Premier League. ẢNH: GETTY

Ronaldo đứng đầu Premier League với mức lương 26,4 triệu bảng Anh/năm (2,2 triệu bảng Anh/tháng). Điều đó có nghĩa, mức lương của Ronaldo hàng năm còn cao hơn giá chuyển nhượng mà MU phải trả cho Juventus nhằm đưa siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha trở lại Old Trafford.

Trong mùa đầu tiên trở lại MU, Ronaldo đã ghi 18 bàn thắng cho MU, gần đây nhất là cú hat-trick vào lưới Tottenham. Nhưng những bàn thắng của Ronaldo không thể giúp MU thách thức các danh hiệu khi “quỷ đỏ” thành Manchester bị loại ở tất cả các mặt trận.

Hai cầu thủ khác của MU đến vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái cùng với Ronaldo cũng lọt Top 5. Đó là trung vệ Raphael Varane và Jadon Sancho. Sancho có thu nhập đứng thứ tư Premier League với 18 triệu bảng Anh/năm, còn cựu hậu vệ của Real Madrid Varane đứng thứ 5 với mức lương 15,6 triệu bảng Anh/năm (1,3 triệu bảng Anh/tháng).

Sancho khởi đầu mùa giải mới ở MU không được tốt nhưng anh chơi khá hay kể từ khi HLV Ralf Rangnick đến Old Trafford. Vậy nhưng, trong đợt tập trung mới đây, HLV Gareth Southgate đã loại cựu sao của Borussia Dortmund này khỏi đội tuyển Anh. Trong khi đó, những chấn thương đã hạn chế thời gian ra sân của Varane khi anh mới đá có 24 trận cho MU.

Ronaldo dẫn đầu, còn De Gea đứng thứ ba trong Top 5 lương cao nhất Premier League. ẢNH: MIRROR

Cầu thủ đứng thứ hai trong Top 5 sao lương cao nhất Premier League là Kevin De Bruyne của Manchester City với 20,4 triệu bảng Anh/năm. Đứng thứ ba là một cầu thủ khác của MU, thủ môn David De Gea nhận lương 19,2 triệu bảng Anh/năm.

Dù thống trị Top 5 Premier League, nhưng không cầu thủ nào của MU tiến gần đến mức lương cao nhất thế giới. Theo đó, bộ đôi của PSG Lionel Messi và Neymar là hai cầu thủ có thu nhập cao nhất làng bóng đá thế giới.

Neymar đứng đầu nhận 40,7 triệu bảng Anh/năm, còn Messi đứng thứ hai với mức lương 33,7 triệu bảng Anh/năm. Như vậy, mức lương của Messi cao hơn Ronaldo 7,3 triệu bảng Anh/năm.

Cũng như Manchester United, dù không ngại chi tiền đem về những tên tuổi lớn cho đội nhưng ước mơ vô địch Champions League của PSG vẫn ngoài tầm với. PSG vừa bị Real Madrid loại ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Các fan của PSG đã rất tức giận và liên tục la ó Messi lẫn Neymar mỗi khi hai cầu thủ này chạm bóng trong trận PSG thắng Bordeaux 3-0 trên sân nhà ở Ligue 1. Điều này khiến huyền thoại bóng đá Pháp và Arsenal Thierry Henry phải lên tiếng bảo vệ Messi.

Messi nhận lương cao hơn Ronaldo. ẢNH: GETTY

Henry nói trên Amazon Prime FR sau trận PSG thua AS Monaco 0-3 mới đây: “Tuần trước, người hâm mộ PSG đã la ó Messi. Làm thế nào bạn có thể la ó cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, anh chàng kiến tạo nhiều bàn thắng nhất Ligue 1? Hôm nay, không có Messi, PSG không tạo ra được gì cả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm