Ronaldo gửi thông điệp mạnh mẽ đến tân HLV MU Rangnick

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo luôn là tâm điểm của sự chú ý tại Manchester United.

Trong trận MU hòa Chelsea 1-1 ở vòng 13 Premier League cuối tuần qua trên sân Stamford Brigde, Ronaldo đã bị HLV Michael Carrick để trên băng ghế dự bị. Ronaldo chỉ được tung vào sân trong khoảng 25 phút cuối hiệp 2.

Rangnick trở thành tân HLV trưởng MU đến cuối mùa giải. ẢNH: REUTERS

Sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Anthony Taylor vang lên, Ronaldo đã đi thẳng vào đường hầm rời sân không nói tiếng nào. Đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo làm điều đó trong lần thứ hai trở lại MU. Trước thềm lễ trao giải quả bóng vàng thế giới 2021 – Ballon d’Or rạng sáng nay (30-11), Ronaldo cũng dính vào một vụ lùm xùm không mong muốn.

Tổng biên tập tạp chí France Football Pascal Ferre tiết lộ Ronaldo đã nói với ông rằng anh muốn giành nhiều quả bóng vàng hơn Messi sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ.

Sau đó, Ronaldo đã giận dữ lên tiếng khẳng định ông Ferre đã nói sai sự thật. Ở mùa quả bóng vàng năm nay, Messi đã đăng quang lần thứ 7 trong sự nghiệp, trong khi Ronaldo chỉ đứng ở vị trí thứ 6.

Đêm qua (29-11), MU đã chính thức công bố Ralf Rangnick sẽ là HLV tạm quyền của MU thay Carrick cho đến cuối mùa giải và chiến lược gia người Đức sẽ ở lại Old Trafford thêm 2 năm với vai trò cố vấn của đội bóng.

Nhiều người cho rằng Ronaldo không phù hợp với triết lí của Rangnick. ẢNH: MIRROR

Rangnick đang chờ phía MU xin được giấy phép lao động tại Anh trước khi tiếp quản MU. Nếu mọi việc suôn sẻ, Rangnick sẽ dẫn dắt MU đối đầu với Arsenal ở Premier League.

Một trong những thách thức Rangnick phải đối mặt ở MU là làm cách nào tận dụng tối đa khả năng của Ronaldo, đồng thời giúp đội hình của họ vẫn vận hành ổn định.

Sau khi MU có thuyền trưởng mới, Ronaldo đã lên mạng xã hội Instagram chia sẻ dòng trạng thái khẳng định anh cam kết làm hết sức mình vì đội bóng. Tờ Mirror (Anh) bình luận, tuyên bố của Ronaldo cũng là thông điệp mạnh mẽ dành cho Rangnick, rằng HLV người Đức không phải lo lắng về cam kết của anh dành cho MU, bất chấp việc Ronaldo vừa bị loại khỏi đội hình xuất phát MU.

Ronaldo thể hiện cam kết mạnh mẽ với MU. ẢNH: SKY SPORTS

Ronaldo viết trên Instagram: “Tham vọng lớn nhất của tôi là giành được các danh hiệu quốc gia và quốc tế cho các CLB và đội tuyển nước tôi. Tham vọng lớn nhất của tôi là trở thành tấm gương sáng cho tất cả những ai đang hoặc muốn trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tham vọng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi là tên mình được viết bằng chữ vàng trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tôi sẽ kết thúc câu chuyện bằng cách nói rằng, tôi sẽ tập trung vào trận đấu tiếp theo của Manchester United và vào mọi thứ cùng với các đồng đội, người hâm mộ. Chúng tôi vẫn có thể đạt được nhiều điều ở mùa giải này. Phần còn lại? Phần còn lại cũng chỉ là phần còn lại thôi”.

Ronaldo cũng phản pháo lại Ferre khi khẳng định tổng biên tập của tạp chí France Football đã nói dối trắng trợn.

Ronaldo khẳng định Pascal Ferre nói dối để đánh bóng bản thân. ẢNH: GETTY

Ronaldo viết tiếp: “Pascal Ferre đã nói dối. Ông ấy đã sử dụng tên tuổi của tôi để quảng bá bản thân và quảng cáo cho tạp chí mà ông ấy đang làm việc. Thật không thể chấp nhận được khi người chịu trách nhiệm trao giải thưởng quả bóng vàng danh giá như vậy lại có thể nói dối theo cách này.

Và hôm nay ông ấy nói dối bằng việc biện minh tôi vắng mặt tại Gala Quả bóng vàng là do cách ly. Tôi luôn muốn chúc mừng những người chiến thắng vì tinh thần thể thao và fairplay là định hướng trong sự nghiệp của tôi kể từ khi bắt đầu.

Và tôi làm điều đó vì tôi không bao giờ chống lại bất cứ ai. Tôi muốn giành chiến thắng cho bản thân và cho những CLB mà tôi đại diện. Tôi giành chiến thắng cho chính mình và cho những người yêu mến tôi. Tôi không thắng ai cả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm