Siêu sao đầu tiên tháo chạy khỏi MU

Truyền thông Anh hôm nay (25-1) đưa tin, Manchester United và Sevilla đã đồng ý mọi thỏa thuận để đưa Anthony Martial đến La Liga thi đấu với bản hợp đồng cho mượn.

Như vậy, sau nhiều tuần đàm phán về mức lương phải trả cho Martial, MU và Sevilla cuối cùng đã thống nhất mọi vấn đề. 

Martial muốn rời MU sau gần 7 năm gắn bó. ẢNH: GETTY

Martial đã đưa ra tuyên bố rất rõ ràng rằng anh muốn rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng này. Martial muốn chia tay MU vĩnh viễn hoặc ra đi dưới dạng cho mượn. Sevilla từ lâu đã quan tâm đến tiền đạo người Pháp nhưng nhận thấy tiền lương là trở ngại lớn.

Martial hiện hưởng mức lương lên đến 250.000 bảng Anh/tuần ở MU và Sevilla chỉ muốn trả khoảng 60% mức lương đó. Tuy nhiên, MU đã từ chối lời đề nghị này. Cuối cùng, Sevilla phải nhượng bộ chấp nhận trả đủ lương cho Martial theo yêu cầu của MU.

Trước đó, HLV tạm quyền của MU Ralf Rangnick kiên quyết rằng, Martial, cầu thủ còn hợp đồng với MU đến năm 2024 chỉ được phép ra đi nếu CLB khác đáp ứng được nguyện vọng của “quỷ đỏ”.

Martial trên đường rời Old Trafford. ẢNH: GETTY

Rangnick cho biết vào đầu tháng này: “Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện khá dài. Martial giải thích với tôi rằng cậu ấy đã ở MU bảy năm qua và cậu ấy cảm thấy đã đến lúc thích hợp để thay đổi, đi đến một nơi khác.

Tôi nghĩ theo một cách nào đó, thì điều này có thể hiểu được. Tôi có thể làm theo mong muốn của Martial, nhưng mặc khác, điều quan trọng là phải xem tình hình của MU. Chúng tôi đang đối mặt với COVID-19, MU vẫn còn 3 giải đấu mà chúng tôi vẫn có tham vọng cao và muốn thành công nhất có thể.

Tôi đã nói với Martial rằng hãy lắng nghe. Nếu không có CLB nào quan tâm đến Martial thì cậu ấy sẽ ở lại. Lợi ích của CLB phải được đặt lên trên bên cạnh mong muốn của cầu thủ. Theo tôi biết, hiện không có lời đề nghị từ bất cứ CLB nào dành cho Martial”.

Sau thông tin Martial muốn rời MU, CLB anh đã phục vụ từ năm 2015, giữa Martial và Rangnick dính vụ lùm xùm sau trận MU hòa Aston Villa 2-2 ở Premier League.

Theo đó, sau trận đấu, Rangnick cáo buộc Martial từ chối thi đấu cho MU. Trong khi đó, Martial phản pháo rằng anh luôn tôn trọng MU và người hâm mộ, anh sẽ không bao giờ từ chối ra sân.

Rangnick và Martial từng mâu thuẫn với nhau. ẢNH: GETTY

Sau đó, cả hai đã giải quyết vấn đề trong êm đẹp và Martial ra sân từ ghế dự bị trong chiến thắng mới đây nhất của MU trước West Ham tại Premier League. Ở trận này, chính Martial cùng Ronaldo, Cavani và người kết thúc là Rashford đã phối hợp với nhau ghi bàn thắng duy nhất trận đúng ở phút bù giờ cuối cùng 90+3.

Nhưng bây giờ, có vẻ như đây là trận đấu cuối cùng của Martial trong màu áo MU, ít nhất là ở mùa bóng này. Anh đã hoàn tất mọi thủ tục rời Premier League chuyển sang La Liga chơi bóng cho Sevilla.

Trong khi đó, chuyên gia chuyển nhượng rất uy tín Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin Martial rời MU đến Sevilla khi chia sẻ chi tiết vụ chuyển nhượng trên Facebook vào sáng nay (25-1).

Romano cho biết: “Anthony Martial sẽ bay đến Sevilla vào thứ ba (giờ quốc tế) cùng người đại diện Philippe Lamboley. Thỏa thuận giữa MU và Sevilla đã hoàn tất. Sevilla sẽ trả cả gói 6 triệu euro (bao gồm lương và phí chuyển nhượng) cho khoản mượn Martial 6 tháng. Không có lựa chọn nào về việc Sevilla mua đứt Martial. Mọi thứ đã xong. Chúng ta đi thôi”.

Rangnick chấp nhận để Martial rời Man United tới Sevilla. ẢNH: MIRROR

Như vậy, Martial sẽ là cầu thủ đầu tiên chia tay Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, sau khi HLV Ralf Rangnick thừa nhận một số cầu thủ tìm cách tháo chạy khỏi đội chủ sân Old Trafford.

Jesse Lingard nhiều khả năng sẽ chia tay Manchester United trước thứ hai tuần tới trong bối cảnh có thông tin rằng, Newcastle sẵn sàng trả một khoản phí lớn cho “quỷ đỏ” để có được sự phục vụ của Lingard.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm