UEFA nói gì về việc hoãn VCK Euro 2020?

VCK Euro 2020 năm nay đã bị hoãn vì đại dịch COVID-19 và dự kiến được tổ chức lại vào mùa hè sang năm. VCK Euro 2020 là một sự kiện vô cùng đặc biệt vì lần đầu tiên giải được tổ chức ở 12 thành phố thuộc 12 quốc gia ở châu Âu với 24 đội tuyển tham dự. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi vì đại dịch COVID-19 đang bùng phát khắp thế giới.

VCK Euro sẽ thay đổi tùy tình hình dịch COVID-19. ẢNH: GETTY IMAGES

UEFA không chấp nhận Euro 2020 tiếp tục bị hoãn nhưng một số thành phố có thể không được tổ chức thi đấu theo kế hoạch ban đầu vì COVID-19. Ngoài ra, trong tình huống xấu nhất có thể xảy ra, VCK Euro sẽ trở lại như truyền thống trước kia, nghĩa là 1 quốc gia duy nhất được đăng cai và thi đấu tại 4 địa điểm khác nhau.

Tại VCK Euro sắp tới, sân vận động Wembley của Anh sẽ tổ chức 7 trận đấu thuộc vòng bảng, bao gồm 3 trận đấu của đội tuyển Anh cộng với các trận bán kết và chung kết.

SVĐ huyền thoại Wembley sẽ tổ chức trận chung kết Euro 2020. ẢNH: GETTY IMAGES

UEFA đã nhận hàng triệu USD bản quyền truyền hình giải đấu và họ hi vọng khi đó người hâm mộ sẽ được phép trở lại khán đài xem 24 đội tuyển tranh tài. Tuy nhiên, một số địa điểm thi đấu đang gặp rủi ro cao và UEFA có thể giảm số lượng địa điểm tổ chức trận đấu giúp NHM di chuyển ít hơn.

Những nơi như Baku ở Azerbaijan hiện đang xảy ra xung đột với Armenia hay St Petersburg của Nga sẽ là những địa điểm đầu tiên bị loại bỏ. Sân San Mames ở Bilbao (Tây Ban Nha) gặp khó khăn với vấn đề bán vé cũng đang bị cân nhắc loại khỏi cuộc chơi.

Xung đột quân sự giữa Azerbaijan và Armenia có thể khiến sân Baku không được tổ chức VCK Euro 2020. ẢNH: GETTY IMAGES

Cuộc họp tiếp theo về kế hoạch tổ chức VCK Euro 2020 sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm