Hồng Duy nhiễm COVID-19, Quang Hải lên tuyển muộn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chuyên gia thể lực Cedric buộc phải thay thế trợ lý số một Lee Young-jil cầm quân đội tuyển U-23 Việt Nam tập luyện cho giải mời Dubai Cup vào cuối tháng 3 diễn ra tại UAE cũng là bước chạy đà cho SEA Games 31.

Do ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá hai trận cuối vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 khu vực châu Á nên đã giao đội trẻ cho các trợ lý. Sau khi lần lượt tiếp Oman (ngày 24-3) trên sân Mỹ  Đình và làm khách Nhật Bản (ngày 29-3), ông thầy người Hàn Quốc sẽ trở lại cầm quân U-23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games với mục tiêu vô địch.

Ông Park ở lần hội quân này đã triệu tập 29 tuyển thủ quốc gia, nhưng không may vì học trò chấn thương và nhiễm COVID-19 nhiều, ông đã phải thay thế đến 6 gương mặt khác. Đáng chú ý nhất ở hàng phòng ngự có một số trụ cột như Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng chấn thương không thể góp mặt.

Hồng Duy lỡ hẹn với hai trận đấu cuối cùng vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 do mới phát hiện bị nhiễm COVID-19. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tuyến giữa có Phan Văn Đức chưa hồi phục chấn thương phải thay bằng Đức Huy và mới nhất, cầu thủ Hồng Duy xét nghiệm dương tinh với COVID-19 khiến phải bỏ lỡ cuộc chơi sau hai buổi tập với đồng đội trên tuyển quốc gia. Ông Park ngay lập tức điều chuyển hậu vệ trẻ Lê Văn Xuân của đội U-23 quốc gia lên thế chỗ Hồng Duy nhằm bảo đảm tính cạnh tranh lẫn đủ người phục vụ cho công tác chuyên môn.

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải cùng sáu tuyển thủ khác đang khoác áo Hà Nội FC mới vừa đá bù tiếp Thanh Hóa chiều tối 16-3 nên tập trung đội tuyển muộn hơn. Theo VFF, mặc dù chưa hội tụ đầy đủ quân số do nhóm các cầu thủ của Hà Nội vướng lịch thi đấu bù vòng 1 V-League 1-2022, nhưng HLV Park Hang-seo cũng đã bắt đầu triển khai một số nội dung rèn luyện kỹ chiến thuật.

Ở buổi tập gần nhất, vẫn có hai cầu thủ phải tập riêng là tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh. Hoàng Đức bị đau ở gối ở mức độ nhẹ và có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào ngày 17-3. Trong khi đó, Tiến Linh chỉ bị tổn thương phần mềm mu bàn chân nhưng cũng sẽ sớm bình phục vài ngày tới.

Hoàng Đức sẽ trở lại tập luyện chung với đồng đội sau chấn thương. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tín hiệu vui ở đội tuyển quốc gia là những cầu thủ mới lên như thủ thành Tuyên Quang, hậu vệ Adriano Schmidt, hay tiền vệ Hải Huy tái xuất đều thể hiện khả năng hòa nhập rất tốt. Ông thầy người Hàn Quốc cũng dành khá nhiều sự quan tâm đối với nhóm cầu thủ này và trực tiếp có những thị phạm cần thiết trong buổi tập.

Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là tiếp tục giúp học trò nỗ lực có điểm trước đội tuyển Oman (lượt đi thua ngược 1-3) và tính toán kỹ cho chuyến làm khách Nhật Bản (lượt đi thua 0-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm