Mbappe xuất sắc đánh bại Ronaldo và Messi

Mbappe được đề cử cho giải thưởng này cùng với đồng đội Lionel Messi, Cristiano Ronaldo của Manchester United, Robert Lewandowski của Bayern Munich, Karim Benzema của Real Madrid và Mohamed Salah của Liverpool.

Phát biểu trước buổi lễ được tổ chức tại Dubai, Mbappe đã dành sự tín nhiệm cho các đồng đội của anh ở cả PSG và Pháp. Chân sút trẻ 22 tuổi đang lên của làng bóng thế giới cho biết: "Tôi là một chàng trai may mắn. Tôi chơi cho một đội bóng tuyệt vời và một đội tuyển quốc gia tuyệt vời.

Tôi muốn tiếp tục chiến thắng, bởi vì nếu không sẽ có người thay thế vị trí của bạn. Tôi muốn tiếp tục giành các danh hiệu cho đội tuyển quốc gia và đội bóng yêu quý của mình. Dù chơi cho bất kỳ đội bóng nào, tôi cũng khao khát trở thành một nhà vô địch. Tôi luôn nỗ lực từng ngày, từng giờ cho sự nghiệp bóng đá của mình”.

Mbappe giành giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất năm. Ảnh: CGI.

Cầu thủ người Pháp đã có một năm thi đấu nổi bật cho cả CLB và đội tuyển quốc gia. Anh kết thúc năm với dấu ấn cá nhân xuất sắc khi đã ghi dấu giày trong 51 bàn thắng và 22 pha kiến tạo từ 67 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, Mbappe chắc chắn không phải là cầu thủ được yêu thích nhất cho giải thưởng. Bởi những đàn anh như Lionel Messi và Robert Lewandowski đã có những mùa giải tốt hơn cả về chỉ số và thành công. Mặt khác, Cristiano Ronaldo đã phải đối mặt với một mùa giải đầy biến động với Juventus trước khi chuyển đến Manchester United vào đầu mùa hè này.

Cả Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski đều được vinh danh vì chiến tích ghi bàn trong khi Lionel Messi lại trắng tay tại Lễ trao giải Globe Soccer. Chân sút người Argentina vừa giành kỷ lục Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp nhưng rất tiếc anh đang gặp nhiều khó khăn trong màu áo PSG, sau khi chuyển đến từ Barcelona vào mùa hè này.

Cristiano Ronaldo được tôn vinh là Vua phá lưới mọi thời đại nhờ những thành tích trong sự nghiệp lẫy lừng của anh. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 802 bàn sau 1098 trận cho cả CLB và đội tuyển quốc gia.

Lewandowski nhận giải thưởng Maradona cho thành tích ghi bàn hay nhất năm 2021. Ảnh: CGI.

Mặt khác, Lewandowski còn nhận giải thưởng Maradona cho thành tích Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất năm 2021, với 64 bàn thắng và 10 đường kiến tạo. Chân sút tuyển vời của Bayern Munich cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Người hâm mộ.

Chelsea và Ý là những đội bóng chiến thắng lớn khác trong đêm. The Blues được vinh danh là Câu lạc bộ xuất sắc nhất năm nhờ chiến thắng tại UEFA Champions League 2020-21. Ý được vinh danh là Đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất năm sau chức vô địch châu Âu trong năm nay.

Bộ đôi người Ý Roberto Mancini và Leonardo Bonucci lần lượt gom giải thưởng với các danh hiệu Huấn luyện viên của năm và Hậu vệ của năm. Trong khi đó, Serie A đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo vì là giải đấu đầu tiên trên thế giới trình làng VAR.

Năm hạn của ông Park!
Năm hạn của ông Park!
(PLO)- Sau chuỗi trận thua bảy trận liên tiếp ở các vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo không may thua đúng một trận ở AFF Cup 2020, trở thành cựu vô địch thật đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm