Nhiều VĐV giành huy chương Olympic đối mặt án phạt doping

Chân chạy CJ Ujah và đội tuyển Anh có thể bị tước huy chương bạc tiếp sức 4x100 m tại Olympic 2020 nếu có kết quả xét nghiệm doping. ẢNH: GETTY

Ngày 12-8, vận động viên điền kinh người Anh - CJ Ujah, người đã giành huy chương bạc Olympic ở nội dung 4x100m tiếp sức ở Tokyo đã bị đình chỉ thành tích vì cáo buộc vi phạm phòng - chống doping. Thông báo được Đơn vị Liêm chính của môn điền kinh (AIU) đưa ra.

Nếu trường hợp này được chứng minh, chân chạy 27 tuổi Ujah và đội tuyển Anh sẽ bị tước huy chương bạc họ đã giành được sau đội chạy tiếp sức Ý tại Nhật Bản.

AIU chỉ ra rằng, Ujah bị phát hiện có “sự hiện diện/ sử dụng các chất bị cấm ostarine và S-23, là những chất điều biến thụ thể androgen có chọn lọc (SARM)”.

Vận động viên Mark Otieno Odhiambo (thứ 3 từ phải sang) cũng bị cáo buộc sử dụng chất cấm. ẢNH: GETTY

Được biết, những chất trên thường được sử dụng để xây dựng cơ bắp cho vận động viên.

Đáp trả cáo buộc trong bài đăng trên Instagram gần đây, CJ Ujah đã viết: “Hãy tập trung... Bởi vì sự thật còn điên rồ hơn là hư cấu”.

Tương tự như Ujah, AIU còn cho biết thêm, các vận động viên chạy 1.500m người Bahrain - Sadik Mikhou, vận động viên ném rổ người Gruzia - Benik Abramyan và vận động viên chạy nước rút người Kenya - Mark Otieno Odhiambo cũng tạm bị đình chỉ thành tích sau các cuộc kiểm tra bất lợi.

Vận động viên điền kinh người Bahrain, Sadik Mikhou (313). ẢNH: GETTY

AIU đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi hiện đang chờ kết luận của Cơ quan kiểm tra quốc tế (ITA) để tiến hành tố tụng đối với các vận động viên nói trên. Cơ quan này sẽ xác định xem có bất kỳ vi phạm quy tắc chống doping nào đã được thực hiện hay không, và hậu quả (nếu có) sẽ được áp dụng liên quan đến thế vận hội.

Bất kỳ hậu quả nào ngoài các trận đấu tại Olympic sẽ được áp dụng đối với các vận động viên theo Quy tắc chống doping của điền kinh thế giới theo kết quả tố tụng của ITA”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm