Chủ tịch Laporta nói về phép màu của Barca trước Bayern Munich

Sau 5 lượt trận tại bảng E Champions League, Barcelona đang đứng vị trí thứ 2 với 7 điểm. Hơn đội xếp sau Benfica 2 điểm, Barca vẫn chưa thể chắc suất đi tiếp vào vòng 16 đội. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Barcelona sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn khi đến chơi trên sân của Bayern Munich vào ngày 9-12. 

Barcelona cần chiến thắng để chắc suất đi tiếp, tuy nhiên Bayern là đội bóng vô cùng khó chơi khi đã đánh bại Barca với tỷ số 3-0 ở trận lượt đi trên sân Nou Camp. Dù Barca rơi vào thế quyết đấu với Bayern, tuy nhiên chủ tịch Joan Laporta vẫn lạc quan khi cho rằng thầy trò HLV Xavi sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội Champions League. 

Barca đã thua Bayern 0-3 ở trận lượt đi vòng bảng. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ với Diario AS, chủ tịch Laporta tự tin tuyên bố: “Đánh bại Bayern là điều có thể đạt được, sẽ có phép màu, tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Xavi có động lực rất lớn và anh ấy cũng rất mạnh mẽ, tôi hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra theo hướng tốt đẹp cho chúng tôi”. 

Không chỉ tự tin Barcelona sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội, chủ tịch Joan Laporta còn dành trọn niềm tin cho tân HLV Xavi Hernandez. Chủ tịch của Barcelona cho rằng, sự xuất hiện của Xavi trên băng ghế chỉ đạo sẽ khiến đối thủ ít nhiều dành sự tôn trọng cho Barcelona. Bởi ông cho rằng, đối thủ có thể hiểu Barcelona sẽ trở lại mạnh mẽ. 

Chủ tịch Laporta tin rằng sự xuất hiện của Xavi sẽ khiến đối thủ dành nhiều sự tôn trọng cho Barca. Ảnh: Reuters. 

Trận hòa 0-0 trước Benfica tại lượt trận thứ 5 bảng E, là trận đấu thứ 133 Barcelona thi đấu trên sân nhà Nou Camp và đây cũng là trận đấu thứ 8 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Ở đấu trường Champions League 2021-2022, Barcelona thể hiện phong độ không ổn định khi suốt 5 lượt trận bảng E, Barca chỉ ghi được hai bàn thắng. Tuy nhiên may cho đội chủ sân Nou Camp, bởi hai bàn thắng đó đều mang về chiến thắng quan trọng cho Barca, đó là chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Dynamo Kiev ở hai lượt trận.

Trận đấu tiếp theo tiếp tục là thử thách giành cho HLV Xavi, khi Barcelona có chuyến làm khách đến sân của Villarreal tại vòng 14 La Liga, trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 28-11. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm