Djokovic nhiều khả năng được Úc miễn tiêm vaccine

Giám đốc Tiley phát biểu với truyền thông tại Melbourne Park ẢNH: REUTERS

Quan điểm trên được giám đốc điều hành giải Úc mở rộng - Craig Tiley tiết lộ, dù ông khẳng định có đến 95% tay vợt chuyên nghiệp đã được chủng ngừa COVID-19 vào thời điểm diễn ra Grand Slam (tháng 1-2022) nhưng không chắc Novak Djokovic có nằm trong số đó hay không.

Tiley cũng cho biết quy định tiêm phòng nghiêm ngặt của bang Victoria (Úc) đã thúc đẩy các cầu thủ đi tiêm phòng trước khi vào Melbourne Park, nơi khán giả lẫn nhân viên cũng sẽ bị cấm cửa nếu họ chưa tiêm ngừa.

Mặc dù đã nói chuyện với tay vợt số 1 thế giới - đương kim vô địch Úc Mở rộng Djokovic, nhưng Tiley nói rằng ông không biết gì về tình trạng tiêm chủng của tay vợt người Serbia.

Chia sẻ về Djokovic với đài phát thanh địa phương SEN, Tiley nhấn mạnh: “Hiện nay có hơn 85% tay vợt đã được tiêm chủng. Chúng tôi đánh giá cao điều đó vì đó là yêu cầu của Úc mở rộng. Tôi nghĩ vào thời điểm tháng Giêng, sẽ có khoảng 90–95% được tiêm chủng vì nếu không làm như thế, họ sẽ không được thi đấu”.

Để được thi đấu tại Úc mở rộng 2022, Djkovic cần được đặc cách nếu chưa có chứng nhận tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19. ẢNH: GETTY

Giám đốc điều hành Úc mở rộng tiết lộ, có “một hoặc hai tay vợt” được miễn tiêm chủng y tế nhưng việc miễn trừ phải phù hợp với các quy tắc y tế của Victoria. “Nên như thế. Không nên có bất kỳ trường hợp đối xử ưu đãi nào mà không bị so sánh với những gì cộng đồng bình thường đang phải trải qua”, Tiley nhấn mạnh.

Trước đó, Djokovic đã từ chối tiết lộ tình trạng y tế của mình. Anh nói rằng đó là vấn đề của cá nhân, đồng thời cũng không cam kết có tham gia bảo vệ danh hiệu vô địch tại Úc Mở rộng hay không.

Tuy nhiên theo nhận xét của Tiley, tay vợt người Serbia sẽ không mạo hiểm bỏ giải: “Novak đã giành chín chức vô địch Úc mở rộng, tôi chắc chắn anh ấy muốn có được nó lần thứ 10. Anh ấy đã có 20 danh hiệu Grand Slam, ngang bằng với Roger Federer và Rafael Nadal - người sẽ thi đấu. Một trong số họ sẽ vượt qua những người còn lại. Và tôi không nghĩ, Novak muốn kỷ lục đó... thuộc về người khác”.

Nole từng bị khán giả Úc phản đối vì đòi hỏi về cách ly trước thềm mùa giải 2021. ẢNH: GETTY

Mặc dù thành công rực rỡ tại Melbourne Park, nhưng Djokovic đã khiến khán giả Úc nổi giận, đến độ đòi tống cổ anh khỏi Úc sau những đòi hỏi về các điều kiện cách ly trước thềm giải đấu năm 2021.

Giám đốc Tiley kỳ vọng người hâm mộ sẽ không làm khó nếu Djokovic xuất hiện tại giải đấu, bởi điều đó cũng đồng nghĩa, tay vợt người Serbia đã tham gia sự kiện và tiêm chủng.

Tiley khẳng định: “Anh ấy là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Djokovic có quan điểm về điều gì đó, một số chia sẻ (nó) còn đa số thì không. Và tôi nghĩ nên có sự đối xử công bằng với Novak”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm