Conte chê Tottenham không đủ đẳng cấp để vô địch

Tottenham gây sốc khi để thua với tỷ số 1-2 trong chuyến hành quân đến Slovenia để đối đầu với Mura, trận thua này khiến Tottenham rơi xuống vị trí thứ ba và có khả năng bị loại khỏi đấu trường  Europa Conference League.

Mặc dù có cùng 7 điểm với Vitesse, nhưng Tottenham chỉ đứng thứ ba bảng G khi thua Vitesse về thành tích đối đầu. Ở lượt trận cuối, Tottenham buộc phải thắng Rennes và chờ Vitesse sẩy chân, thì đội bóng của HLV Conte mới có cơ hội vươn lên nhì bảng, qua đó giành vé đi tiếp.

Đây là trận thua đầu tiên của HLV Conte sau khi tiếp quản Tottenham, và trong buổi họp báo sau trận đấu HLV người Ý đã không giấu được sự thất vọng của mình.

Conte chia sẻ: “Đây là thất bại tệ hại của chúng tôi, màn trình diễn nghèo nàn. Chúng tôi biết, chúng tôi còn nhiều việc phải làm ở phía trước, đây là thời điểm khó khăn đối với chúng tôi. Chúng tôi cần kiên nhẫn cải thiện và tốt trở lại. Tottenham đã thi đấu nghèo nàn không chỉ về mặt kỹ thuật, chiến thuật mà còn cả tinh thần”. 

Tottenham thua sốc Mura, đội được UEFA đánh giá chỉ xếp hạng 341. Ảnh: Getty Images. 

Sau trận thua của Tottenham trên sân Mura, HLV Conte cho rằng ông sẽ chấp nhận thử thách để cải thiện và xây dựng Tottenham vươn lên một đẳng cấp cao hơn, tuy nhiên thứ mà ông cần bây giờ là thời gian. Sau trận thua, HLV Conte cũng dành lời cảm ơn đến với CĐV và ông hứa sẽ cùng tập thể “bầy sếu” phân tích tại sao đội thua và sẽ trao đổi với các cầu thủ. 

Tottenham buộc phải thắng và chờ Vitesse sẩy chân ở lượt trận cuối. 

Sau hơn 3 tuần trở thành HLV trưởng của Tottenham, HLV Conte cho biết ông đang cảm thấy tình hình của đội bóng không hề đơn giản. Theo ông ở thời điểm hiện tại, trình độ của Tottenham không quá cao, “bầy sếu” còn khoảng cách đối với những đội bóng hàng đầu nước Anh, nhưng Tottenham không được lo sợ về điều này. 

HLV người Ý thừa nhận Tottenham còn khoảng cách rất lớn về trình độ với những đội bóng hàng đầu nước Anh. Ảnh: Getty Images. 

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Conte cũng một lần nữa khẳng định, ông ở đây để làm việc và để cải thiện tình hình đội bóng. Ông hiểu rằng Tottenham cần làm việc chăm chỉ nhưng điều quan trọng là phải cải thiện được chất lượng, bởi vì Tottenham muốn cạnh tranh ở mọi đấu trường. 

Trận đấu tiếp theo, Tottenham sẽ đến làm khách trên sân của Burnley tại vòng 13 Premier League, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 28-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm