Thể thao Việt Nam mong cho ‘chân cứng đá mềm!’

Mới chỉ có môn bóng đá nam, nữ ra quân trước giờ khai mạc SEA Games 30 đã gặp khá nhiều phiền toái từ công tác tổ chức thiếu chặt chẽ của chủ nhà Philippines. Không chỉ có những đoàn thể thao nước bạn gặp khó bởi nạn kẹt xe, thiếu phòng khách sạn, không đủ thức ăn…, ngay cả đội tuyển nữ Philippines cũng không tránh khỏi tình trạng bị ở ghép quá số người quy định.

Đoàn TTVN tham sự SEA Games 30 kỳ này với 856 thành viên, trong đó có 568 VĐV thi đấu trên 40 môn và phân môn thể thao. Ngoài những môn thi đấu ở Manila, một địa điểm khác là New Clark City sẽ diễn ra nhiều nội dung nằm trong hệ thống Olympic như điền kinh, bơi, judo, vật, bắn súng, bắn cung... và một số môn truyền thống chỉ cần ba quốc gia tham gia như võ gậy (anis), sambo, trượt nước, kurash, jujitsu, golf...

Thể thao Việt Nam trước trận đánh lớn tại SEA Games 30 - Philippines. Ảnh: CTV

Trở lại Philippines từ SEA Games gần nhất cách đây đã 14 năm, TTVN sẽ gặp nhiều vất vả hơn, chủ yếu là trở ngại về khoảng cách địa lý. Các địa điểm thi đấu dàn trải với khoảng cách 30-40 km cho đến hơn 100 km từ thủ đô Manila đến các cụm thi đấu khác, buộc các VĐV VN phải tính toán di chuyển thật kỹ nhằm đối phó với nạn kẹt xe.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cũng là trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 30, ông Trần Đức Phấn, cho biết mặc dù còn những hạn chế về điều kiện bảo đảm thành tích, đặc biệt là việc cắt giảm các nội dung thế mạnh trong nhóm Olympic, Asian Games, thể thao VN vẫn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đưa ra. Theo đó, đoàn TTVN sẽ phấn đấu giành từ 65 HCV trở lên, lọt vào tốp 3 Đông Nam Á, giữ vững thành tích các môn Olympic như điền kinh, bơi, thể dục, đấu kiếm, vật... Hai đội tuyển bóng đá nữ và nam U-22 VN đặt chỉ tiêu vô địch SEA Games 30.

Môn thể thao Olympic trọng điểm là điền kinh có hy vọng đoạt ngôi cao ở nhiều nội dung sở trường của TTVN. Hai kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Huy Hoàng của môn bơi cũng là đối thủ lớn của các quốc gia. Bên cạnh đó, TTVN có sự tái xuất của bộ môn vật sau nhiều lần bị gạt ra khỏi nhiều mùa SEA Games với kỳ vọng trở thành mỏ vàng như lần tổ chức trên sân nhà năm 2003.

Theo đánh giá của Tổng cục TDTT, rất nhiều môn thế mạnh khác của TTVN sẽ đóng góp vào thành tích chung như các môn võ teakwondo, karate, quyền Anh, hay bộ môn bắn súng, đấu kiếm, bắn cung, xe đạp, thể dục dụng cụ...

Mong cho đoàn TTVN chân cứng đá mềm ở kỳ SEA Games 30 lần này dẫu có thể gặp nhiều khó khăn hơn sẽ làm cho những chiếc huy chương lấp lánh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm