UEFA lên tiếng vụ Ronaldo tẩy chay Coca

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã di chuyển các chai Coca-Cola sang một bên trước khi nói chuyện với giới truyền thông trước trận mở màn bảng F. Sau đó, Ronaldo còn gây chú ý khi giơ lên một chai nước và nói “Agua” (nước) bằng tiếng Bồ Đào Nha.

Một ngày sau, tiền vệ Pháp Paul Pogba - một người theo đạo Hồi, tiếp tục lấy một chai bia Heineken trước mặt anh sau chiến thắng 1-0 của Pháp trước đội tuyển Đức.

Toàn cảnh vụ Ronaldo tẩy chay nhãn hiệu nước ngọt. Nguồn: Youtube

Chưa dừng lại, tiền vệ Ý Manuel Locatelli cũng đã chuyển chai Coca-Cola sang một bên và đặt một chai nước trước mặt, trước khi phát biểu với truyền thông sau khi đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong chiến thắng 3-0 của Ý trước Thụy Sĩ.

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu cho biết: “UEFA đã nhắc nhở các đội, mối quan hệ đối tác là không thể thiếu trong việc tổ chức giải đấu. Nó đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên khắp châu Âu, bao gồm cả giải trẻ và bóng đá nữ”.

Giám đốc giải Euro 2020 của UEFA, Martin Kallen nhấn mạnh vấn đề chính là ở hành động của Ronaldo nhưng có những cầu thủ đã thực hiện những điều đó vì lý do tôn giáo. Kallen nói: “Nếu đó là vì lý do tôn giáo, họ không cần phải có một cái chai trước mặt”.

Siêu sao Bồ Đào Nha Ronaldo tỏa sáng ạti Euro 2020. ẢNH: EURO

Martin Kallen cho biết thêm: “UEFA không bao giờ phạt trực tiếp cầu thủ, chúng tôi thực hiện điều này thông qua liên đoàn quốc gia tham gia và họ có thể xem xét nếu sự việc đi tiến xa hơn”.

Tuy nhiên, quan chức UEFA không loại trừ các hình phạt nếu có thêm các trường hợp khác.

“Chúng tôi có các quy định được ký kết bởi các liên đoàn tham gia. Chúng tôi đã nhắc nhở họ về nghĩa vụ của họ nhưng tất nhiên điều này (phạt tiền) cũng là một khả năng”, Martin Kallen nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm