Thêm giải pháp giúp 'né' hàng nhái, hàng giả

(PLO)- Giải pháp này giúp doanh nghiệp tránh bị làm nhái, làm giả, bảo vệ thương hiệu, đồng thời giúp người tiêu dùng quyết định mua hay không mua sản phẩm nào đó.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 21-6, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP.HCM ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái cùng Công ty Cổ phần Truedata.

Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP.HCM, cho biết hàng nhái, hàng giả có xu hướng ngày càng gia tăng. Đây là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội, gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh, hạn chế sự phát triển của các doanh nghiệp ăn chân chính.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái còn ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe người dân cũng như thách thức cho các cơ quan chức năng.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiêu hủy gần 60.000 sản phẩm mỹ phẩm, quần áo...giả mạo các nhãn hiệu. Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP.HCM.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiêu hủy gần 60.000 sản phẩm mỹ phẩm, quần áo...giả mạo các nhãn hiệu. Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP.HCM.

Theo ông Thọ, hiện nay công nghệ làm hàng giả ngày càng tinh vi nên nhiều trường hợp hàng giả, giả mạo, nhái cả tem chống giả.

Theo đó, giải pháp công nghệ Truedata hỗ trợ về truy vết, nhận dạng cung cấp dữ liệu sản phẩm. Giải pháp công nghệ này vận hành theo cơ chế “đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu”.

“Giải pháp này giúp sản phẩm của doanh nghiệp tránh bị làm nhái, làm giả, bảo vệ thương hiệu, giúp người tiêu dùng quyết định mua hay không mua sản phẩm nào đó. Đồng thời hỗ trợ cơ quan chức năng ngăn chặn hàng nhái, chống gian lận thương mại, thuế…” - ông Thọ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm