Kinh nghiệm mua card màn hình cũ bạn nên biết

Nếu máy tính được trang bị card màn hình thì sẽ cho khung ảnh sắc nét, sống động đến từng chi tiết. Nhờ đó bạn sẽ có những trải nghiệm game thú vị hơn, chân thực hơn và việc thiết kế đồ họa cũng trở nên mượt mà hơn. Tuy nhiên, giá thành của những loại card màn hình mới thường tương đối cao. Do đó, để tiết kiệm chi phí, nhiều người đã chọn mua cũ.

Nhằm giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý, chúng tôi dành trọn bài viết này để chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mua card màn hình cũ. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tìm hiểu kỹ những thông số trên card màn hình cũ

Với nhiều người, chọn mua các linh kiện máy tính đã khó thì việc lựa chọn card màn hình cũ lại càng khó hơn. Không phải cứ thấy giá rẻ là mua, mà trước khi quyết định “xuống tiền” người dùng cần tìm hiểu kỹ về thông số được ghi trên VGA. Để xem loại card màn hình đó có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của máy không.

Xem các thông tin ghi trên card màn hình cũ trước khi mua

·  Xem CPU của máy có tương thích với card màn hình cũ mình đang quan tâm không? Tránh tình trạng CPU chỉ đáp ứng được khoảng 3 phần mà card màn hình lại hoạt động lên tới 10 phần.

·  Kiểm tra xem VGA có trang bị cổng xuất hình tương thích với máy tính của mình không?

·  Kiểm tra xem card màn hình cũ có cần cấp nguồn phụ từ bộ nguồn máy tính không? Nếu có thì phải nâng cấp công suất nguồn lên để tương thích.

Điều kiện bảo hành card màn hình cũ

Một trong những kinh nghiệm mua card màn hình cũ bạn nên biết là lưu ý đến chế độ bảo hành. Đây là việc làm hết sức quan trọng khi mua VGA. Ngoài kiểm tra về thông số kỹ thuật, người dùng cần hỏi rõ về chế độ bảo hành. Để khi có lỗi phát sinh hoặc không sử dụng được có thể được hỗ trợ. 

Ngoài ra, cần yêu cầu người bán dán tem bảo hành riêng lên sản phẩm. Chốt thời gian bảo hành cụ thể. Để tránh những rắc rối sau này. Thông thường card màn hình cũ sẽ được bảo hành từ khoảng 1-5 tháng.

Chạy thử trước khi mua card hình cũ

Nếu không phải là người am hiểu về card màn hình nhiều thì bạn có thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường. Đánh giá bên ngoài xem mức độ mới của VGA ra sao? Quạt tản nhiệt có chắc chắn và hoạt động tốt không? Mạch linh kiện còn mới hay đã quá cũ? Từ đó có thể nhận xét xem thời gian sử dụng của card đã lâu chưa để định giá thích hợp.

Test xem quạt gió có hoạt động bình thường không?

Sau khi đã chốt được loại card ưng ý, người mua cần test thử sản phẩm trên bộ case tại cửa hàng. Cho chạy các phần mềm chuyên dụng như 3DS Max, Furmark… để test hiệu năng của VGA. Loại card màn hình cũ chất lượng sẽ cho hình ảnh sắc nét, quạt tản nhiệt hoạt động êm, không phát ra tiếng ồn lớn. 

Sau khi test kỹ lưỡng tại cửa hàng, về nhà bạn nên sử dụng ngay. Hoặc có thể sử dụng nhiều lần để khi phát hiện lỗi sẽ được hỗ trợ kịp thời. 

Chọn đơn vị uy tín

Việc lựa chọn đơn vị để mua card màn hình cũ chất lượng cũng là một vấn đề quan trọng. Bởi hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán VGA cũ. Điều đó đồng nghĩa với việc có thể bạn sẽ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng với giá thành cao gần bằng loại mới. 

Vì thế, để mua được card màn hình cũ chất lượng với giá rẻ bạn nên lựa chọn ở những đơn vị uy tín. Bởi nếu có gặp vấn đề phát sinh lỗi thì chúng ta có thể dễ dàng được tư vấn và bảo hành. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Thanh Lý Cường Phát tự tin cung cấp cho khách hàng sản phẩm VGA chất lượng có bảo hành đầy đủ. Ngoài ra, chúng tôi không chỉ bán mà còn tư vấn, thu mua card màn hình cũ với giá cả hợp lý. 

Vừa rồi là những kinh nghiệm mua card màn hình cũ bạn nên biết để có cho mình một VGA chất lượng với giá thành hấp dẫn. Việc lựa chọn sản phẩm cũ yêu tiên tính cẩn thận. Hy vọng bạn đã kịp ghi nhớ những kinh nghiệm trên. 

Công ty TNHH MTV Đầu Tư Thương Mại Cường Phát

Điện thoại: 0917562238 (Zalo )

email Dotancuong@gmail.com

Website: https://thanhlycuongphat.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm