Thị trường xe máy cuối năm đón thêm thương hiệu mới

(PLO) - Một thương hiệu xe máy đến từ Ấn Độ vừa tham gia vào thị trường Việt Nam ở phân khúc giá tầm trung, kỳ vọng sẽ mang lại lựa chọn mới mẻ cho người tiêu dùng trong giai đoạn mua sắm cuối năm.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng nghiên cứu thị trường McD nhìn nhận, thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục ảm đạm, khi trong nửa đầu năm 2023, sức mua thấp đã đẩy doanh số bán xe máy giảm 15,9% so với cùng kỳ.

Bước sang quý III-2023, tình trạng cũng không khá hơn khi doanh số xe máy lao dốc xuống 22,7% so với cùng kỳ.

Thị trường xe máy đón nhận thương hiệu mới

Dù vậy nhiều đơn vị phân phối xe máy cũng kỳ vọng doanh số sẽ cải thiện hơn vào những tháng cuối năm, khi nhu cầu mua sắm tăng lên và thị trường đón thêm sự hiện diện của thương hiệu mới.

Chiều 22-11, tại TP.HCM, Công ty TVS motor, nhà sản xuất xe hai bánh và ba bánh nổi tiếng của Ấn Độ đã chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam với 5 mẫu xe đời mới.

Theo đó có 4 loại xe tay ga gồm TVS Dazz, TVS NTORQ, TVS Callisto 110cc và TVS Callisto 125cc cùng một dòng xe số có tên TVS Rockz. Đơn vị phân phối chính thức của dòng xe này tại Việt Nam là Minh Long Motors.

Giá bán (bao gồm VAT) các dòng xe này tại Việt Nam dao động từ 25,8 triệu đồng (đối với dòng xe TVS Rockz) đến cao nhất là 35,9 triệu đồng (đối với dòng xe NTORQ XT).

XE MÁY
Thị trường xe máy cuối năm đón nhận thêm nhiều dòng xe mới đến từ TVS. Ảnh: THU HÀ

Trao đổi với PLO, trước lo ngại về thị trường xe máy đang “bão hòa” và có phần cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước, ông J Thangarajan, Chủ tịch công ty TVS Motor vẫn tự tin cho rằng đây là thời điểm chín muồi để gia nhập thị trường.

“Theo tôi, khi mà thị trường xe máy ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn bão hòa thì người tiêu dùng sẽ có những lựa chọn mới. Và những sản phẩm của chúng tôi với các tính năng vượt trội đi kèm như tính năng mới như người lái và xe có thể trao đổi hỗ trợ qua giọng nói, kết nối radio, hệ thống loa trên xe, tính năng định vị, cốp xe lớn, chiều cao xe phù hợp với người Việt Nam… sẽ là một trong những lựa chọn mới mẻ cho người dân Việt Nam"- ông J Thangarajan nói.

Vị chủ tịch TVS cũng đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam còn cao và nhiều dư địa. Trong tương lai đơn vị này cũng sẽ tính toán đến việc xây dựng nhà máy sản xuất khi nhu cầu tăng lên.

Kỳ vọng thị trường cuối năm

Trao đổi với PLO, ông Hà Cường, Giám đốc đối ngoại của Minh Long Motor nhìn nhận, dù thị trường xe máy ảm đạm song quý III-2023 mức tiêu thụ đã tăng hơn so với các tháng trước đó. Điều này cũng là tín hiệu vui cho các nhà bán lẻ.

"Cuối năm, thị trường xe máy vẫn sẽ không có quá nhiều dấu hiệu bùng nổ về doanh thu, nhưng với các chính sách giá, mẫu mã, thương hiệu mới chúng tôi kỳ vọng sức mua sẽ ấm dần lên"- ông Cường nói.

xe-may.jpg
Một khách hàng thích thú trước tính năng hệ thống loa được tích hợp trên xe gắn máy. Ảnh: THU HÀ

Cũng theo đánh giá của vị này, với phân khúc giá ở mức tầm trung, kỳ vọng các dòng xe TVS sẽ bổ sung thêm doanh số cho thị trường, không chỉ ở thành phố mà còn ở các khu vực tỉnh lẻ, nông thôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm