1 trưởng ban HĐND tỉnh Phú Yên bị phạt vì đi xem đất giữa dịch

Chiều 13-8, nguồn tin của PLO xác nhận chủ tịch UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H (43 tuổi), Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên 2 triệu đồng.

Lý do ông H đã có hành vi vi phạm hành chính không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch.

Cụ thể, ông không chấp hành theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ra đường không thực sự cần thiết. Người đi cùng ông cũng bị xử phạt về hành vi, số tiền tương tự trên là bà NTQN (ngụ phường 9, TP Tuy Hòa).

Theo cơ quan chức năng, lúc 17 giờ 30 ngày 10-8, tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của UBND xã Bình Kiến với sáu thành viên, do ông Nguyễn Văn Lai, Phó Chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng tiến hành tuần tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên đường Nguyễn Văn Huyên đọan qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến.

Tổ công tác phát hiện ô tô con 78A-090.9... đang đỗ dưới lòng đường và một chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh. Qua kiểm tra, ông H là chủ ô tô con trên. Trên ngực áo ông này có đeo huy hiệu đại biểu HĐND.

Ông H có xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội- HĐND tỉnh Phú Yên cấp ngày 6-8 để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành Tuy Hòa, thời gian từ ngày 6-8 đến ngày 15-8.

Khi làm việc với tổ công tác, ông nói lý do ra ngoài và lý do có mặt tại địa điểm trên là để “đi xem đất”.

Trên ô tô con còn có một phụ nữ nhưng người này không xuống xe. Khi tổ công tác yêu cầu người phụ nữ xuống xe để kiểm tra thì mãi 15 phút sau người này mới xuống làm việc.

Người phụ nữ này không mang theo giấy tờ tùy thân. Qua làm việc, người phụ nữ trên khai tên là NTQN (38 tuổi, ngụ khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9) và không trình bày được lý do đi ra đường.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông H và bà N về hành vi ra đường khi không cần thiết và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 2 triệu đồng.

Theo xác minh của cơ quan công an, người phụ nữ trên tên thật là ĐTLL (43 tuổi, ngụ khu phố Ninh Tịnh 6, phường 9).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm