Bạc Liêu ngưng bán ăn uống sau 19 giờ, cán bộ không đám tiệc do dịch

Chiều nay 6-12, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều ký ban hành Quyết định về cấp độ dịch và một số biện pháp thắt chặt để phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, kể từ ngày mai, 7-12-2021, tỉnh Bạc Liêu thắt chặt thêm một mức việc đi lại của người dân, việc kinh doanh dịch vụ ăn uống, đám tiệc, các hoạt động đông người. 

Bạc Liêu sẽ không còn bán ăn, uống, cả mang về từ 19 giờ đêm về sáng. Ảnh: TRẦN VŨ

Trước đó, do tình hình các ca dương tính COVID-19 tăng nhanh, từ 21-11-2021, tỉnh Bạc Liêu đã thắt chặt nhiều hoạt động như chỉ được mua bán ăn uống đem về, hạn chế người dân không có việc đột xuất khẩn thiết thì từ 20 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau không ra đường, người chưa có kháng thể không được ra đường, phát thẻ đi chợ 2 lần/tuần...

Tuy nhiên hiện nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục tăng mức độ thắt chặt để phòng chống dịch.

Theo đó, dịch vụ ăn, uống bán mang về chỉ được hoạt động từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối. Tức từ 19 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau sẽ không có chỗ nào bán ăn uống, cả bán mang về.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang bị nghiêm cấm không được tham dự đám tiệc dưới mọi hình thức, trừ đám tang, tiệc cưới trong gia đình mình. Cố gắng thu xếp không tổ chức tiệc cưới trong thời gian này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm