Bình Phước không có chủ trương dán niêm phong vào cửa xe ô tô

Ngày 16-10, đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Công an tỉnh không có chủ trương, chỉ đạo dán niêm phong vào cửa xe như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đại tá Long, khi chiếc xe ô tô này đi qua một chốt tại huyện Bù Đăng do địa phương này phụ trách, thì lực lượng tại chốt có kiểm tra. Tại đây, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế quay lại đi theo đường khác để qua chốt của tỉnh phụ trách, để được kiểm tra đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Hình ảnh tờ giấy dán trên cửa xe ô tô lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: MXH

Tuy nhiên, do tuyến đường quay lại xa, tài xế có việc gấp gia đình nên đã đề nghị lực lượng tại chốt kiểm soát dán giấy lên cửa xe để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Sau đó, chốt kiểm soát có xin ý kiến của lãnh đạo huyện và được sự đồng ý.

“Đây không phải là chủ trương, chỉ đạo của Công an tỉnh Bình Phước mà chỉ là trường hợp cá biệt. Lực lượng tại chốt đã nể nang thực hiện theo đề nghị của tài xế. Đây là phiếu do địa phương làm linh động cho trường hợp này, chứ không phải là giấy niêm phong ”- ông Long nói.

Cũng theo ông Long, hiện nay công an tỉnh Bình Phước có 5 chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào tỉnh Bình Phước. Tại các chốt này lực lượng chức năng sẽ kiểm tra các phương tiện ra vào tỉnh. Khi các phương tiện đủ điều kiện an toàn phòng chống dịch COVID-19, thì dán phiếu nhận diện lên phía trước xe.

Phiếu nhận diện này sẽ theo suốt hành trình của xe khi đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước. Các chốt khác khi thấy phiếu nhận diện này thì không kiểm tra nữa. Điều này giảm bớt các khâu thủ tục và tạo điều kiện cho tài xế dễ dàng lưu thông qua địa bàn tỉnh, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Chúng tôi đã gọi điện liên lạc với người tài xế của chiếc xe ô tô có dán giấy lên cửa xe ô tô nhưng chưa nhận được sự phản hồi.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc xe ô tô bị dán giấy niêm phong có ghi dòng chữ “Tài xế và người đi cùng trên xe không được xuống xe trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong quá trình di chuyển về Bình Dương”.

Giấy niêm phong này có đóng hai dấu đỏ chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-10 Sao Bọng-Đăng Hà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy