Cần Thơ thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng nhà đất công

Chiều 15-3, nguồn tin của PLO.VN cho biết Chánh Thanh tra TP Cần Thơ Trần Phước Hoàng vừa chủ trì buổi triển khai quyết định thanh tra toàn diện việc thực hiện quản lý, sử dụng tài sản công là cơ sở nhà, đất trên địa bàn thành phố. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1-1-2014 đến 31-12-2018.

Khu đất bãi bồi ở cồn Cái Khế  được thanh tra Chính phủ xác định không qua đấu giá - Ảnh: HẢI DƯƠNG

Đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Tham dự buổi công bố quyết định thanh tra có đại diện các Sở Tài chính, Xây dựng, TN&MT và lãnh đạo UBND 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Trong buổi công bố quyết định thanh tra, Chánh Thanh tra TP Cần Thơ đề nghị các cá nhân, đơn vị được thanh tra phối hợp chặt chẽ, kịp thời cung cấp thông tin, tài liệu và giải trình theo yêu cầu của Đoàn thanh tra để cuộc thanh tra đúng tiến độ, đạt hiệu quả; các thành viên Đoàn thanh tra phải tuân thủ các quy định pháp luật về thanh tra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải bám sát kế hoạch thanh tra, tránh không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị được thanh tra.

Trước đó, đầu tháng 12-2018, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật về chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa tại TP Cần Thơ và kết luận Cần Thơ có nhiều thiếu sót và sai phạm tại nhiều khu "đất vàng". 

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tập trung rà soát lại quỹ đất công, nhất là những vị trí đắc địa để có kế hoạch chuyển đổi, khai thác hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, tránh thất thoát tài sản công, đồng thời thu hồi những khu đất cho thuê sai quy định; Đồng thời, Cần Thơ phải tổ chức kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm