Cảnh cáo Trưởng ban HĐND tỉnh Phú Yên cùng nữ cán bộ 'đi xem đất' giữa dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho hay cơ quan này đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Xuân H., Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh và bà Đào Thị Lý L., Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT tỉnh này.

Ô tô của ông Lê Xuân Hà và xe đạp điện của bà Đào Thị Lý Len bị lực lượng chức năng phát hiện ra đường không cần thiết. Ảnh: CA

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên cũng đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với ông H. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Sở TN&MT xem xét, xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với bà Đào Thị Lý L đồng bộ, kịp thời.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian tỉnh này đang thực hiện giãn cách xã hội theo quy định Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ông H và bà L đã hẹn ra ngoài vì lý do cá nhân, không thật sự cần thiết. Từ đó, chính quyền địa phương phải xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

UBKT Tỉnh ủy đánh giá việc làm của ông H, bà L là chấp hành không nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các quy định của UBND tỉnh Phú Yên về phòng chống dịch COVID-19.

Hai người này đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

Riêng bà L khai báo không trung thực về họ tên, năm sinh khi cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.

UBKT Tỉnh ủy nhận định vi phạm của hai người là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng cơ quan, đơn vị sinh hoạt, công tác.

Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh và nữ cán bộ bị phạt

Như PLO đã thông tin, lúc 17 giờ 30 ngày 10-8, tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên) kiểm tra việc chấp hành quy định về giãn cách xã hội ở địa phương này. Tổ công tác phát hiện một ô tô con đang đỗ dưới lòng đường và một chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh.

Qua kiểm tra, ông Lê Xuân H là chủ ô tô con trên. Làm việc với tổ công tác, ông H nói lý do ra ngoài và lý do có mặt tại địa điểm trên là để “đi xem đất”.

Trên ô tô con của ông Hà có một phụ nữ nhưng người này không xuống xe. Khi tổ công tác yêu cầu người phụ nữ xuống xe để kiểm tra thì mãi 15 phút sau người này này mới xuống làm việc.

Người phụ nữ trên là chủ nhân chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh ô tô, khai tên NTQN (ngụ phường 9, TP Tuy Hòa), không xuất trình giấy tờ tùy thân, không trình bày được lý do đi ra đường.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân H và người phụ nữ trên về hành vi ra đường khi không cần thiết, vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ngay sau đó, chủ tịch UBND xã Bình Kiến ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H và người phụ nữ trên mỗi người 2 triệu đồng do ra đường không thực sự cần thiết.

Sau khi tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng phát hiện người phụ nữ trên khai họ tên giả mạo. Tên thật người này là Đào Thị Lý L, Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT Phú Yên.

Sau đó, UBND xã Bình Kiến xác minh nhân thân người vi phạm, điều chỉnh biên bản vi phạm, thu hồi quyết định xử phạt, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lại đối với bà L.

Giải trình với lãnh đạo Sở TN&MT, bà L nói hẹn ông H để mượn tiền. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm